Quốc tế

Triều Tiên nói các tên lửa đang có đích nhắm tới Mỹ

Triều Tiên tái khẳng định mục tiêu phát triển tên lửa hạt nhân có thể vươn tới Mỹ sau vụ phóng một tên lửa đạn đạo sáng nay 29/4.

"Lãnh thổ rộng lớn ấy là Mỹ đang bị phơi bày toàn bộ trước các phương tiện tấn công hạt nhân phủ đầu của chúng tôi", báo Rodong Sinmun của nhà nước Triều Tiên hôm nay tuyên bố. Cũng theo báo này, cuộc duyệt binh kỷ niệm sinh nhật người lập quốc Kim Nhật Thành ngày 15/4 đã trưng bày hai loại tên lửa đạn đạo liên lục địa mới. 

Trong cuộc duyệt binh này, những ống phóng tên lửa và những xe tải chở giàn phóng mới chưa được thấy trước đây đã đi qua thủ đô.

Đề cập đến việc Mỹ cử tàu sân bay USS Carl Vinson tới vùng biển ngoài khơi bán đảo Triều Tiên, báo cho rằng "biến các tàu sân bay thành đồ vô dụng không là vấn đề" với quân đội nước này. 

Một vụ phóng tên lửa của Triều Tiên. Ảnh: KCNA.

Báo cho biết Triều Tiên trưng bày ba loại tên lửa đạn đạo liên lục địa mới trong cuộc duyệt binh, trong đó hai loại mới nằm trong các ống phóng. Các chuyên gia phân tích cho biết những tên lửa đạn đạo liên lục địa nhiên liệu lỏng Triều Tiên như KN-08 và KN-14 có khả năng vươn tới đất Mỹ, dù nước này chưa bao giờ thử chúng. 

Như tin tức đã đưa, Yonhap dẫn lời thông cáo của Bộ Tham mưu Liên quân Hàn Quốc cho biết Triều Tiên phóng một tên lửa chưa xác định từ địa điểm gần sân bay Pukchang ở tỉnh Nam Pyeongan. Tên lửa bay theo hướng đông bắc, rời bệ phóng lúc 5h30 ngày 29/4 và nổ tung khi đạt độ cao 71 km, báo Zing.vn đưa tin.

Seoul đang nghiên cứu các thông tin trong khi có nhiều suy đoán cho rằng Bình Nhưỡng phóng tên lửa đạn đạo KN-15 hoặc KN-17. Vụ phóng diễn ra trong bối cảnh nhóm tàu sân bay USS Carl Vinson của Mỹ đang tiếp cận vùng biển quanh bán đảo Triều Tiên.

Đây là vụ phóng tên lửa lần thứ 50 của Bình Nhưỡng dưới thời nhà lãnh đạo Kim Jong Un. Sự việc diễn ra ngay sau cuộc họp cấp bộ trưởng tại Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc.

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo báo VnExpress, Zing.vn)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo