Quốc tế

Triều Tiên nói cố tình cho Musudan nổ tung trên không trung

(DNVN)-Trang tin tuyên truyền của Triều Tiên hôm 06/7 khẳng định rằng, vụ nổ tên lửa đạn đạo Musudan trong một vụ thử gần đây là cố ý chứ không phải là sự tình cờ, đồng thời coi đây là một vụ tấn công thử nghiệm nhằm vào các vệ tinh của kẻ thù.

Uriminzokkiri, trang tin tuyên truyền của Triều Tiên khẳng định, nước này đã cố tình cho tên lửa đạn đạo Musudan nổ tung trên không trung trong một vụ thử nghiệm gần đây, và đây là một vụ tấn công thử nghiệm nhằm vào các vệ tinh của đối phương. 

Ảnh minh họa (Nguồn CNA)

Tên lửa đạn đạo tầm trung Musudan của Triều Tiên được phát hiện đã nổ tung và vỡ tan tành trên không trung sau khi bay được khoảng 150km sau vụ phóng hôm 22/6. 

Triều Tiên đã bắn một tên lửa khác vài giờ sau đó. Tên lửa này đã lên độ cao hơn 1.000km và bay khoảng 400km trước khi rơi xuống vùng biển phía Đông.

Theo Hàn Quốc, vụ thử tên lửa thứ nhất dường như đã thất bại. 

Trong khi đó, Uriminzokkiri tuyên bố rằng, việc cho nổ tên lửa thứ nhất trên không trung được thực hiện bởi một thiết bị kiểm soát vốn được lắp đặt trên tên lửa này và đây không phải là sự cố. 

Trang tin này cũng khẳng định, Triều Tiên có thể phá hủy các vệ tinh do thám của Mỹ nếu Bình Nhưỡng cho nổ một quả bom xung điện từ ở độ cao lớn. 

 

Từ lâu Triều Tiên được tin là đang phát triển các loại vũ khí xung điện từ có thể phá hủy các thiết bị điện và điện tử.

Trong khi đó, giới phân tích Hàn Quốc nhận định, động thái này của Triều Tiên có thể nhằm gây rối loạn với những đánh giá bên ngoài về khả năng tên lửa của Bình Nhưỡng và "khoe khoang" năng lực quân sự của mình. 

Nên đọc
NM (Theo Yonhap)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo