Quốc tế

Triều Tiên nói nam công dân tử vong ở Malaysia do đau tim

Triều Tiên bác bỏ kết quả khám nghiệm pháp y của phía Malaysia rằng công dân Kim Chol chết vì chất độc thần kinh VX.

Trước đó, cảnh sát Malaysia cho biết công dân Triều Tiên tên Kim Chol, được cho là ông Kim Jong-nam, người anh trai cùng cha khác mẹ của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un bị sát hại bằng chất độc thần kinh VX ở sân bay Kuala Lumpur 2 hôm 13/2.

Tuy nhiên, trưởng phái đoàn ngoại giao cấp cao Triều Tiên đang có mặt tại Kuala Lumpur, ông Ri Tong-il trong cuộc họp báo tại Malaysia nói rằng có nhiều dấu hiệu cho thấy công dân Triều Tiên tử vong là do đau tim.

Trưởng đoàn ngoại giao Triều Tiên Ri Tong-il phát biểu tại Malaysia ngày 2/3.

Ông Ri cho rằng thật vô lý khi hai nữ nghi phạm sử dụng chất độc VX nhưng bản thân họ và những người xung quanh lại không bị ảnh hưởng gì.

Cụ thể, người này có tiền sử bệnh tim và từng phải nhập viện trong quá khứ. Ông Ri Tong-il còn cho hay ông Kim Chol có uống thuốc điều trị bệnh tim, tiểu đường và cao huyết áp.

Kim Chol là tên trên hộ chiếu ngoại giao của nam công dân Triều Tiên chết trên đường tới bệnh viện hôm 13/2 ở Malaysia. Trước đó, ông bị hai người phụ nữ tấn công bằng chất độc thần kinh VX, theo kết luận của cảnh sát Malaysia. 

Giới chức và truyền thông Hàn Quốc cho rằng người này chính là Kim Jong-nam, anh cùng cha khác mẹ của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Tuy nhiên, Bình Nhưỡng đến nay chỉ xác nhận người thiệt mạng là Kim Chol.

Nên đọc


Tùng Bách (theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo