Quốc tế

Triều Tiên phải chịu trách nhiệm trước cái chết của sinh viên Mỹ

Chính quyền Triều Tiên phải chịu trách nhiệm trước cái chết của sinh viên Mỹ Otto Wormbier, người được Bình Nhưỡng phóng thích và trở về nhà hồi tuần trước.

Hãng tin Sputnik ngày 21/6 dẫn lời Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in nói rằng chính quyền Triều Tiên phải chịu trách nhiệm trước cái chết của sinh viên Mỹ Otto Wormbier, người được Bình Nhưỡng phóng thích và trở về nhà hồi tuần trước.

Otto Warmbier, sinh viên đại học người Mỹ đã được Triều Tiên phóng thích vào tuần trước.

Tuần trước, sinh viên Đại học Virginia của Mỹ, Otto Wormbier trở về nhà trong tình trạng hôn mê sau thời gian bị cầm tù dài ngày ở Triều Tiên, và đã chết vài ngày sau đó.

"Chuyện đó xảy ra khi Wormbier bị bắt giữ bởi các nhà chức trách Triều Tiên. Chúng ta không thể biết chắc chắn rằng Triều Tiên giết anh ấy hay không nhưng tôi nghĩ rằng họ phải có trách nhiệm đối với quá trình dẫn đến cái chết của sinh viên Wormbier", Tổng thống Hàn Quốc nói trong cuộc phỏng vấn với hãng truyền hình CBS khi được hỏi liệu Bình Nhưỡng có phải chịu trách nhiệm trước cái chết của sinh viên Mỹ hay không.

Theo số liệu của Liên Hợp Quốc, Wormbier ở trong tình trạng hôn mê kể từ tháng 3 năm 2016 sau khi uống thuốc ngủ mà anh ta được cho khi ở trong tù.

Cơ quan Thông tấn xã Yonhap cho biết sinh viên này bị kết án tù về tội lật đổ chống Triều Tiên. Otto Warmbier bị tổn thương não nghiêm trọng trong suốt thời gian bị giam giữ ở Triều Tiên. Chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump đã gây áp lực lên Bình Nhưỡng để phóng thích Warmbier khi họ biết về tình trạng giam cầm anh ấy. 

Nên đọc
theo Sputnik
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo