Quốc tế

Triều Tiên phản ứng đề xuất gặp Chủ tịch Kim Jong-un của ông Trump

(DNVN)-Triều Tiên cho rằng, đề xuất sẵn sàng gặp lãnh đạo Kim Jong-un của ứng viên Tổng thống Mỹ Donald Trump là "vô nghĩa".

Triều Tiên đã phản đối đề xuất gặp Kim Jong-un của tỷ phú Donald Trump, vì cho rằng đề xuất này là "vô nghĩa" và chỉ mang tính chất tuyên truyền, vận động cho chiến dịch tranh cử. 

Trước đó, hôm 18/5, tỷ phú Donald Trump tuyên bố sẵn sàng hội đàm với lãnh đạo Kim Jong-un nhằm chấm dứt chương trình hạt nhân của Bình Nhưỡng nếu ông đắc cử Tổng thống Mỹ

Triều Tiên phản ứng đề xuất gặp lãnh đạo Kim Jong-un của ông Trump (Ảnh Reuters)

Tuy nhiên, đại sứ Triều Tiên tại Liên Hợp Quốc, So Se Pyong cho biết: "Việc gặp hay không gặp ông Trump là quyết định của lãnh đạo Kim Jong-un. Tuy nhiên, tôi cho rằng, ý tưởng của ông Trump vô nghĩa. Đây chỉ là hành động tuyên truyền, vận động tranh cử. Do vậy, nó không có ý nghĩa và không chân thành".

Việc Triều Tiên thử hạt nhân lần thứ tư vào tháng 1 và phóng một tên lửa tầm xa vào tháng 2 đã khiến Hội đồng Bảo an LHQ phải quyết định áp đặt các lệnh trừng phạt nghiêm khắc hơn đối với Bình Nhưỡng. 

Ông So nhắc lại rằng, Triều Tiên đã chuẩn bị trở lại vòng đàm phán 6 bên vốn đang bị trì hoãn về chương trình hạt nhân của nước này. Trung Quốc và Nga ủng hộ, nhưng Mỹ và hai quốc gia đồng minh là Hàn Quốc và Nhật Bản lại phản đối.

"Với tư cách là một quốc gia hạt nhân có trách nhiệm, chúng tôi sẽ không bao giờ sử dụng vũ khí hạt nhân đầu tiên. Nếu Mỹ sử dụng vũ khí hạt nhân trước tiên, chúng tôi cũng phải sử dụng loại vũ khí này. Nếu Mỹ từ bỏ các chính sách thù địch và thay đổi thái độ, thì chúng tôi cũng có thể có quan hệ như một quốc gia bình thường. Đối với Hàn Quốc, chúng tôi đề xuất đàm phán quân sự cấp cao nhưng phía Hàn Quốc đã từ chối", ông So cho biết thêm.

Ông So khẳng định rằng, Triều Tiên sẽ không chia sẻ công nghệ hạt nhân với các quốc gia khác. 

Nên đọc

 

NM (Theo Mirror)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo