Quốc tế

Triều Tiên phóng 6 tên lửa chỉ trong 3 ngày

Triều Tiên hôm nay đã bắn 2 tên lửa tầm ngắn khác vào biển Nhật Bản, nâng tổng số vụ phóng tên lửa mà Bình Nhưỡng thực hiện chỉ trong 3 ngày qua lên con số 6.

Một phát ngôn viên Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc xác nhận các vụ phóng mới nhất của Triều Tiên. Tuy nhiên, quan chức này cho biết không rõ Bình Nhưỡng đã phóng các tên lửa dẫn đường hay tên lửa từ các bệ phóng.
 
"Triều Tiên đã phóng 2 tên lửa vào hôm nay - một vào buổi sáng và một vào buổi chiều... Chúng tôi vẫn đang kiểm tra bản chất của của các vụ phóng này", phát ngôn viên cho biết.

Triều Tiên đã bắn 3 tên lửa dẫn đường tầm ngắn từ bờ biển phía đông hôm 18/5 và một tên lửa khác hôm 19/5, dường như là một phần của cuộc tập trận quân sự.

Những cuộc tập trận như vậy là không phải là hiếm, nhưng chúng diễn ra vào thời điểm căng thẳng đang leo thang trên bán đảo Triều Tiên.

Hàn Quốc đã gọi các vụ thử tên lửa hồi cuối tuần qua của Triều Tiên là "đáng trách" và "mang tính khiêu khích". Còn Tổng thư ký Liên hợp quốc Ban Ki-moon đã hối thúc Bình Nhưỡng chấm dứt các vụ thử tên lửa.

 

 

An Bình (Theo Dân Trí)

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo