Quốc tế

Triều Tiên phóng liền lúc 3 tên lửa khi Trung - Hàn nhóm họp tại G20

(DNVN)-Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc (JCS) cho biết, Triều Tiên đã phóng liền lúc 3 tên lửa đạn đạo ngoài khơi bờ biển phía Đông nước này hôm 05/9.

AFP dẫn lời Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc (JCS) đưa tin, Triều Tiên đã phóng liền lúc 3 tên lửa đạn đạo ngoài khơi bờ biển phía Đông nước này hôm 05/9 - thời điểm lãnh đạo Trung Quốc và Hàn Quốc nhóm họp bên lề hội nghị thượng đỉnh G20 tổ chức tại thành phố Hàng Châu, Trung Quốc.  

Tên lửa Triều Tiên trong một lễ diễu binh (Nguồn AFP)

Theo tuyên bố của JCS, 3 tên lửa đã được phóng từ Hwangju thuộc tỉnh Hwanghae của Triều Tiên vào khoảng 12h14' giờ địa phương. 
Hiện thông tin chi tiết về vụ phóng vẫn chưa được tiết lộ. 

Vụ phóng 3 tên lửa này diễn ra ít giờ sau khi lãnh đạo Hàn Quốc và Trung Quốc - đồng minh ngoại giao chính của Triều Tiên - nhóm họp bên lề hội nghị thượng đỉnh G20 tại Hàng Châu, Trung Quốc. 

Trước đó, hôm 04/9, truyền thông Triều Tiên đưa tin, nước này đã huy động khoảng 100.000 người để tổ chức đại tiệc ăn mừng phóng thành công tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm (SLBM) hồi tháng trước. 

Tên lửa được phóng trong sáng 24/8 đã bay được khoảng 500km và rơi xuống vùng nhận diện phòng không của Nhật Bản tại Hoa Đông. Đây cũng là khoảng cách xa nhất mà một tên lửa đạn đạo của Triều Tiên đạt được từ trước đến nay, đồng thời cũng là vụ phóng tên lửa thứ ba của Bình Nhưỡng trong năm nay.

Nên đọc
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo