Quốc tế

Triều Tiên phóng loạt tên lửa chống hạm, Nhật Bản "bình thản"?

(DNVN)-Theo Ngoại trưởng Nhật Bản, việc Triều Tiên phóng loạt tên lửa chống hạm vào sáng sớm nay không đe dọa tới Nhật Bản.

Ngoại trưởng Nhật Bản Fumio Kishida phát biểu với báo giới rằng, việc Triều Tiên phóng loạt tên lửa chống hạm vào sáng sớm nay (8/6) không đặt ra mối đe dọa nào tới Nhật Bản. 

"Chưa phát hiện thấy bất cứ điều gì có thể ngay lập tức đe dọa tới an ninh của Nhật Bản", Ngoại trưởng Kishida cho biết. 

Người dân theo dõi bản tin về Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo tại Seoul, Hàn Quốc hôm 14/5/2017. (Ảnh Reuters)

Tuy nhiên, ông khẳng định "những hành động khiêu khích như vậy là không thể chấp nhận được". 

Bộ trưởng này cho hay, Nhật bản đang phối hợp các hành động với Mỹ và Hàn Quốc ngay sau vụ thử tên lửa mới nhất này của Triều Tiên 

Trước đó, Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc (JCS) thông báo, Triều Tiên đã bắn hàng loạt vật thể không xác định được cho là các tên lửa chống hạm vào sáng nay từ khu vực lân cận Wonsan, tỉnh Gangwo. 

Thông tin Triều Tiên thử tên lửa vào sáng nay đã lập tức được báo cáo cho Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In, JCS cho biết thêm. Quân đội Mỹ và Hàn Quốc đang tiến hành điều tra vụ việc.

Theo quân đội Hàn Quốc, các tên lửa bay xa khoảng 200km và rơi xuống vùng biển Nhật Bản bên ngoài vùng đặc quyền kinh tế của nước này.

 

Đây là vụ thử tên lửa lần thứ tư của Triều Tiên trong vòng 1 tháng. Bình Nhưỡng đã thử một số tên lửa đạn đạo trong năm nay như một phần của nỗ lực phát triển khả năng phóng đầu đạn hạt nhân tới lục địa Mỹ. 

Tuần trước, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Jim cho biết, Triều Tiên đã tăng tốc độ chương trình phát triển vũ khí hạt nhân trong vài tháng qua. 

Nên đọc
NM (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo