Quốc tế

Triều Tiên phóng tên lửa, Nhật Bản họp khẩn

Trước khi bước vào cuộc họp khẩn tại Văn phòng Thủ tướng, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe tuyên bố sẽ làm tất cả trong khả năng để bảo vệ người dân.

Mỹ và Hàn Quốc xác nhận Triều Tiên hôm nay phóng một tên lửa đạn đạo bay qua lãnh thổ Nhật Bản rồi rơi xuống bắc Thái Bình Dương, theo tin tức trên báo VnExpress.

Triều Tiên phóng tên lửa theo hướng đông từ một khu vực gần Sunan, Bình Nhưỡng, vào khoảng 5h57 sáng nay, Yonhap dẫn thông tin từ Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc (JCS) cho biết. "Nó bay qua bầu trời Nhật Bản" và rơi xuống bắc Thái Bình Dương.

Theo JCS, tên lửa Triều Tiên bay hơn 2.700 km, đạt độ cao tối đa khoảng 550 km. Lầu Năm Góc xác nhận tên lửa Triều Tiên đã bay qua lãnh thổ Nhật Bản.

Triều Tiên phóng thử một tên lửa hồi tháng 7. Ảnh: KCNA.

"Chúng tôi vẫn đang đánh giá vụ phóng. Bộ chỉ huy Phòng không Bắc Mỹ (NORAD) xác định tên lửa không tạo ra mối đe dọa đối với Bắc Mỹ", Rob Manning, người phát ngôn Lầu Năm Góc, nói.

Chánh Văn phòng Nội các Nhật Bản Yoshihide Suga thông báo tên lửa của Triều Tiên đã vỡ thành 3 mảnh và rơi xuống khu vực ngoài khơi cách mũi Erimo trên đảo Hokkaido 1.180 km về phía Đông, theo TTXVN.

Ông phát biểu trước các phóng viên: “Chúng tôi buộc phải nói rằng vụ phóng tên lửa sáng nay của Triều Tiên là mối đe dọa nghiêm trọng nhất từ trước đến nay đối với chúng tôi, khi dường như quả tên lửa đã bay qua vùng không phận Nhật Bản. Nó có thể gây nguy hiểm cho an ninh và hòa bình tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương. Nó cũng cực kỳ nguy hiểm và gây rắc rối khi xét về an toàn giao thông đường hàng không và đường thủy… Chúng tôi không thể tha thứ cho các hành động khiêu khích liên tiếp của Triều Tiên. Chúng tôi phản đối việc này một cách mạnh mẽ nhất có thể”.

Hệ thống cảnh báo của chính phủ đã khuyến cáo người dân đề phòng nhưng không có thiệt hại nào. Quân đội Nhật Bản đã không cố gắng bắn hạ tên lửa.

Trước khi bước vào cuộc họp khẩn tại Văn phòng Thủ tướng, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe tuyên bố sẽ làm tất cả trong khả năng để bảo vệ người dân.

 

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo TTXVN, VnExpress)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo