Quốc tế

Triều Tiên phóng tên lửa: Nhật, Hàn "đứng ngồi không yên"

Sau khi Triều Tiên đã tiến hành vụ thử tên lửa tiếp theo ở khu vực gần bờ biển phía tây nước này vào sáng nay (14/5), Nhật Bản, Hàn Quốc đã họp gấp.

Như tin tức Doanh nghiệp Việt Nam đã đưa, quân đội Hàn Quốc xác nhận rằng, sáng nay (14/5) Triều Tiên đã tiến hành thử một tên lửa đạn đạo từ một khu vực bờ biển phía Tây và tên lửa đã bay khoảng 700km. 

Cụ thể, tên lửa được phóng vào sáng sớm nay từ một khu vực có tên Kusong nằm ở Tây Bắc Bình Nhưỡng - nơi trước đây Triều Tiên đã phóng thử một tên lửa đạn đạo tầm trung vào tháng 2. 

Triều Tiên phóng thử tên lửa sáng 14/5.

Nhật Bản cho biết, tên lửa đã bay khoảng 30 phút và rơi xuống vùng biển giữa bờ biển phía Đông của Triều Tiên và Nhật Bản. Vụ phóng hôm nay là vụ phóng đầu tiên trong 2 tuần kể từ khi Triều Tiên nỗ lực phóng tên lửa nhưng thất bại chỉ vài phút sau khi bay.

Nửa giờ sau vụ phóng tên lửa, Nhật Bản đã nhanh chóng lên tiếng phản đối hành động này của Triều Tiên. Chánh văn phòng Nội các Nhật Bản Yoshihide Suga cho biết, việc thử tên lửa của Triều Tiên là hành động vi phạm các nghị quyết của Liên Hợp Quốc và Nhật Bản mạnh mẽ lên án hành động này, theo báo Lao động.

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe cũng nhấn mạnh với phóng viên: “Việc Triều Tiên tiếp tục phóng tên lửa tạo nên một mối đe dọa nghiêm trọng với đất nước chúng tôi và vi phạm trắng trợn các nghị quyết của Liên Hợp Quốc”. Thủ tướng Nhật Bản cũng khẳng định, Nhật Bản sẽ giữ liên lạc chặt chẽ với Mỹ và Hàn Quốc.

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In cũng nhanh chóng triệu tập khẩn cấp Hội đồng An ninh Quốc gia vào lúc 7h sáng sau vụ phóng tên lửa của Triều Tiên.

Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc (JCS) cho biết, quân đội nước này đang duy trì thế trận quốc phòng toàn bộ, sẵn sàng theo dõi mọi động thái của quân đội Triều Tiên.

 

Triều Tiên đã thử nghiệm tên lửa đạn đạo tầm trung Pukguksong-2 (N-15) tại địa điểm trên vào ngày 12/2. Vụ thử tên lửa mới nhất của Triều Tiên là lần đầu tiên trong vòng 2 tuần qua.

Nên đọc
Hồng Hà (Tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo