Quốc tế

Triều Tiên phớt lờ lời kêu gọi đàm phán, Mỹ-Hàn không bỏ cuộc

(DNVN) - Triều Tiên ngày 15/10 đã từ chối ngồi vào bàn đàm phán với Hàn Quốc về chương trình tên lửa, hạt nhân của nước này với lý do đang chịu sức ép từ Mỹ.

Ngày 15/10, Chủ tịch Quốc hội Hàn Quốc Chung Sye-kyun vừa kêu gọi Triều Tiên ngồi vào bàn đàm phán về chương trình tên lửa và hạt nhân của nước này nhưng không nhận được hồi đáp từ phía Triều Tiên.

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un

Trước đó, Triều Tiên và Hàn Quốc cũng được Nga kêu gọi tận dụng cơ hội cùng tham dự một sự kiện tại St. Petersburg vào ngày 16/10 để trao đổi về vấn đề hạt nhân. Tuy nhiên, đến nay, nguồn tin xác nhận rằng, Chủ tịch Thượng viện Nga Valentina Matviyenko sẽ thảo luận riêng với đại diện của Triều Tiên và Hàn Quốc, đồng thời không có cuộc gặp mặt đối thoại trực tiếp nào giữa hai bên.

Cùng ngày, Bình Nhưỡng tiếp tục đưa ra các chỉ trích kịch liệt nhắm vào Mỹ. Tờ Rodong Sinmun của Triều Tiên gọi Tổng thống Mỹ Donald Trump là “kẻ buôn bán chiến tranh” và cáo buộc chính phủ Mỹ đang tăng cường vũ trang cho Nhật Bản và Hàn Quốc nhằm mục đích làm giàu cho những nhà sản xuất vũ khí của nước này.

Trong một diễn biến liên quan, xuất hiện trong một chương trình của đài truyền hình CNN, Ngoại trưởng Tillerson cho biết, Tổng thống Trump muốn giải quyết khủng hoảng Triều Tiên qua con đường ngoại giao.

Tuy nhiên, vào hồi đầu tháng 10, Tổng thống Trump đã viết trên Twitter rằng, Ngoại trưởng Mỹ đang phí thời gian của mình trong việc tìm cách đối thoại với Triều Tiên chỉ ít lâu sau khi ông Tillerson tuyên bố rằng, Washington có nhiều kênh liên lạc đặc biệt với Bình Nhưỡng nhằm đề phòng các trường hợp xấu nhất xảy ra.

Nên đọc


Trung Hiếu (theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo