Quốc tế

Triều Tiên quyết định tự lập múi giờ riêng

(DNVN) - Từ ngày 15/8, Triều Tiên sẽ áp dụng múi giờ mới do chính nước này thiết lập, bằng cách quay ngược kim đồng hồ chậm 30 phút so với múi giờ hiện tại.

Reuters dẫn tin từ hãng thông tấn Triều Tiên (KCNA) hôm nay 7/8 cho biết, Triều Tiên sẽ tự lập múi giờ riêng, lấy tên là “giờ Bình Nhưỡng” và có hiệu lực từ ngày 15/8. Quyết định này được đưa ra nhân kỷ niệm 70 năm hai miền Triều Tiên được giải phóng khỏi ách thống trị của Nhật Bản. 

“giờ Bình Nhưỡng” sẽ là UTC+8:30
Từ 15/8, Triều Tiên sẽ dùng múi giờ có tên gọi “giờ Bình Nhưỡng” - UTC+8:30.

Múi giờ mới của Triều Tiên lùi lại 30 phút so với múi giờ hiện tại, theo đó “giờ Bình Nhưỡng” sẽ là UTC+8:30 chứ không phải là UTC+9:00 như trước. Được biết, việc thay đổi này thực chất là quay về múi giờ của bán đảo Triều Tiên trước khi đế quốc Nhật xâm lược cách đây 70 năm.

Triều Tiên hiện có chung múi giờ với Nhật Bản và Hàn Quốc, sớm hơn 9 tiếng so với giờ GMT. Nhưng với việc đưa ra múi giờ mới, nếu ở Nhật Bản, Hàn Quốc là 7 giờ thì ở Triều Tiên mới 6 giờ 30 phút.

“Đế quốc Nhật đã phạm phải những tội ác không thể tha thứ được là cướp đi của Triều Tiên ngay cả múi giờ”, bản tin của KCNA viết.

Nhật đã cai trị bán đảo Triều Tiên từ năm 1910 đến năm 1945. Năm 1923, đế quốc Nhật ban lệnh chuyển múi giờ của Triều Tiên về 135 độ đông và múi giờ này được sử dụng cho tới ngày nay.

Thu Phương (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo