Quốc tế

Triều Tiên ra lệnh cấm đặc biệt trước thềm đại hội Đảng

(DNVN)-Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã ra một lệnh cấm đặc biệt áp dụng trên toàn quốc trong bối cảnh quốc gia này đang chuẩn bị cho đại hội Đảng vào ngày 06/5 tới.

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã ra lệnh cấm tất cả tổ chức các hoạt động liên quan đến lễ cưới và mai táng trong bối cảnh quốc gia này đang chuẩn bị cho đại hội Đảng vào ngày 06/5 tới.

Tờ Sunday Times của Anh đưa tin, Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un đã ra một lệnh cấm đặc biệt, đó là cấm người dân nước này tổ chức đám cưới hay làm đám ma khi Bình Nhưỡng chuẩn bị cho kỳ đại hội Đảng lần đầu tiên được tổ chức sau gần 40 năm.

Triều Tiên nói "không" với đám cưới và đám ma trước thềm đại hội Đảng (Ảnh Korea Times)

Với hàng ngàn đại biểu được cho là sẽ tới Bình Nhưỡng để chúc mừng Chủ tịch Kim, các lễ cưới hay đám ma đã bị hủy vì những lý do an ninh.

Trong diễn biến liên quan, tờ Mirror hôm 01/5 đưa tin, các binh lính Triều Tiên dùng máy bay bằng nhựa để diễn tập quân sự trước sự thích thú của ông Kim Jong-un.

Trong video, các tân binh sử dụng máy bay thu nhỏ bằng nhựa “đưa lên đưa xuống” bằng tay, trong khi đang di chuyển theo bản đồ hướng dẫn to bằng giấy.

Video này cũng xuất hiện hình ảnh Chủ tịch Kim Jong-un đang hút thuốc và cười thích thú khi xem màn diễn tập đặc biệt này.

Lực lượng an ninh tại các tỉnh trên khắp đất nước đã được huy động tới thủ đô Bình Nhưỡng phục vụ cho kỳ đại hội Đảng lần này.

 

Tại đại hội đảng kéo dài 45 ngày và bắt đầu vào ngày 06/5 tới, Chủ tịch Kim sẽ ca ngợi các vụ thử tên lửa và hạt nhân gần đây của quốc gia này.

Nên đọc
NM (Theo Korea Times)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo