Quốc tế

Triều Tiên ra tuyên bố toàn quốc đấu tranh chống "kẻ hiếu chiến" Mỹ

(DNVN) - Triều Tiên đã kêu gọi người dân toàn quốc đứng lên đấu tranh chống lại những động thái gây hấn của Mỹ nhằm xâm lược và thống trị Bình Nhưỡng.

Tuyên bố được đưa ra sau khi truyền thông Mỹ đưa tin siêu hàng không mẫu hạm USS Ronald Reagan cùng nhóm tác chiến gồm 4 tàu khu trục Aegis, tuần dương hạm tên lửa dẫn đường và tàu ngầm hạt nhân của Hải quân Mỹ sẽ đến bán đảo Triều Tiên để tập trận quy mô lớn với quân đội Hàn Quốc vào cuối tháng 10. 

Binh lính quân đội Triều Tiên

"Hành động khiêu khích mang tính côn đồ của Mỹ ngày càng nguy hiểm dưới sự chỉ đạo của ông Donald Trump, người từng tuyến bố dễ dàng hủy diệt hoàn toàn Triều Tiên. Những kẻ thân Mỹ (ám chỉ Hàn Quốc) cũng đang thổi bùng ngọn lửa chiến tranh của những kẻ hiếu chiến Mỹ", KCNA hôm 8/10  dẫn lời phát ngôn viên của Ủy ban Hòa bình quốc gia Triều Tiên ra thông báo với toàn dân.

Bình Nhưỡng cũng lên tiếng chỉ trích thỏa thuận quốc phòng chung giữa Mỹ và Hàn Quốc từng được kí kết vào năm 1953, vốn cho phép binh lính Mỹ được triển khai lên lãnh thổ Hàn Quốc, là sự khiêu khích và nối tiếp của chiến tranh.

Tổng thống Mỹ Donald Trump và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã nhiều lần "khẩu chiến" trong thời gian gần đây. Tổng thống Mỹ Donald Trump từng tuyên bố có thể tiêu diệt hoàn toàn Triều Tiên nếu cần thiết.

Trong khi đó, Nga và Trung Quốc liên tục kêu gọi Triều Tiên đóng băng chương trình hạt nhân và tên lửa, trong khi Mỹ và Hàn Quốc cần tránh các cuộc tập trận trong khu vực.

Nên đọc
Tùng Bách (theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo