Quốc tế

Triều Tiên sẵn sàng cho vụ thử hạt nhân thứ 6 ở đường hầm mới

(DNVN)-Triều Tiên hiện đã sẵn sàng tiến hành vụ thử hạt nhân thứ 6 với việc sử dụng một đường hầm mới ở đường hầm thứ ba tại bãi thử hạt nhân Punggye-ri.

Theo các nguồn tin trong chính phủ Hàn Quốc, Triều Tiên hiện đã sẵn sàng cho vụ thử hạt nhân lần thứ 6 với việc sử dụng một đường hầm mới ở bãi  thử nghiệm nằm trên núi Punggye-ri. 

Hàn Quốc cho rằng, chính quyền của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã sẵn sàng cho vụ thử hạt nhân tiếp theo (Ảnh: KCNA)

Yonhap dẫn lời một trong những nguồn tin hôm 12/9 tiết lộ, các dấu hiệu thu thập được cho thấy Triều Tiên đã hoàn thành quá trình chuẩn bị để tiến hành một vụ thử hạt nhân vào bất kỳ lúc nào ở đường hầm thứ ba chưa từng được sử dụng trước đây. 

Trước đó, một nguồn tin quân sự Hàn Quốc cho hay, Seoul hiện đã sẵn sàng biến thủ đô Bình Nhưỡng thành "tro bụi" và "xóa sổ khỏi bản đồ" nếu có những tín hiệu cho thấy Triều Tiên đang chuẩn bị cho vụ tấn công hạt nhân. 

"Mọi quận của Thủ đô Bình Nhưỡng, đặc biệt là nơi mà đội ngũ lãnh đạo Triều Tiên có khả năng ẩn nấp, sẽ hoàn toàn bị phá hủy bằng tên lửa đạn đạo và các đợt pháo kích bằng đạn pháo có sức công phá cao ngay khi Miền Bắc có bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy sẽ sử dụng vũ khí hạt nhân, Nói cách khác, Thủ đô Bình Nhưỡng sẽ bị biến thành tro bụi và bị xóa sổ hoàn toàn khỏi bản đồ", nguồn tin nhấn mạnh. 

Hôm 09/9, Triều Tiên đã ngang ngược tiến hành vụ thử hạt nhân lần thứ 5, đồng thời tuyên bố vụ thử được tiến hành để đáp trả Mỹ. 

Hồi tháng 1, Triều Tiên cho biết đã thử thành công bom nhiệt hạch, đánh dấu vụ thử hạt nhân lần thứ tư, đồng thời tuyên bố tăng cường chương trình hạt nhân nhằm răn đe chống lại cuộc tấn công tiềm tàng từ Mỹ và các quốc gia đồng minh trong khu vực. 

 

Triều Tiên khẳng định sẽ không bỏ chương trình vũ khí hạt nhân trừ khi Washington chấm dứt chấm dứt thù địch đối với Bình Nhưỡng và hủy bỏ bộ tư lệnh do Mỹ dẫn đầu tại Hàn Quốc. Hiện có hàng ngàn binh lính Mỹ đồn trú tại Hàn Quốc và Nhật Bản. 

Liên hợp quốc đã áp đặt 5 vòng trừng phạt nghiêm khắc nhằm vào Triều Tiên kể từ vụ thử hạt nhân trong năm 2006.

Nên đọc
NM (Theo Yonhap)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo