Quốc tế

Triều Tiên sẵn sàng phóng tên lửa mới “vào bất kỳ lúc nào, ở bất kỳ nơi đâu”

Triều Tiên đã sẵn sàng vào bất cứ lúc nào cũng có thể phóng thử nghiệm tên lửa liên lục địa, theo khẳng định trên tờ báo trung ương của CHDCND Triều Tiên "Rodong Sinmun".

Trong bài xã luận đăng tải hôm thứ Tư, cơ quan ngôn luận của BCH đảng Lao động Triều Tiên nhấn mạnh rằng "không ai có thể chặn ngang con đường tăng cường tiềm năng hạt nhân của CHDCND Triều Tiên".

"Tuân theo mệnh lệnh của ban lãnh đạo tối cao, chúng tôi sẵn sàng tiến hành thử nghiệm tên lửa liên lục địa vào bất cứ lúc nào và ở bất cứ nơi nào", tờ "Rodong Sinmun" tuyên bố.

Triều Tiên sẵn sàng phóng tên lửa mới “vào bất kỳ lúc nào, ở bất kỳ nơi nào”.

Theo dữ liệu của tờ báo này, chừng nào vẫn tiếp diễn chính sách thù địch của Mỹ chống CHDCND Triều Tiên, thì chừng đó các "tên lửa đạn đạo chiến lược hùng mạnh của đất nước, từng chiếc một hoặc đồng loạt sẽ được phóng lên bay xa hàng chục ngàn dặm trên bầu trời".

"Trên thế giới không có thế lực nào đủ sức ngăn chặn con đường dành cho nước Cộng hòa của chúng tôi, như một cường quốc hạt nhân phương Đông, thủ lĩnh tên lửa của châu Á", "Rodong Sinmun" khẳng định.

Đồng thời, như ông Viktor Murakhovski ủy viên Hội đồng chuyên gia của tổ hợp công nghiệp-quân sự Liên bang Nga nói với Sputnik, dù rằng trong những năm gần đây Triều Tiên đã phô trương tốc độ phát triển nhanh chóng trong ngành công nghiệp tên lửa, nhưng trong vòng 5-6 năm tới Bình Nhưỡng vẫn chưa đủ khả năng chế tạo ra tên lửa liên lục địa.

Chuyên gia nhắc rằng Triều Tiên sở hữu tên lửa có phạm vi hoạt động 2.500 km và đang thử nghiệm tên lửa với tầm bắn xa tới 4.500 km, nhưng tên lửa liên lục địa cần đạt đến mục tiêu ở khoảng cách 8.000 km.

Nên đọc
Theo Sputnik
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo