Quốc tế

Triều Tiên tăng kỷ lục lượng than đá xuất khẩu sang Trung Quốc

(DNVN) - Xuất khẩu than đá của Triều Tiên sang Trung Quốc đã tăng kỷ lục bất chấp các lệnh cấm vận đang được áp đặt sau một loạt vụ thử tên lửa và hạt nhân.

Hiệp hội Thương mại quốc tế Hàn Quốc (KITA) ngày 30/9 cho biết xuất khẩu than đá của Triều Tiên sang Trung Quốc đã tăng 2,46 triệu tấn trong tháng 8, mức cao nhất kể từ năm 1998. 

Xuất khẩu than đá sang Trung Quốc mang lại nguồn lợi lớn cho Triều Tiên.

Trong khi số lượng xuất khẩu trong tháng 8 đã tăng 35% so với tháng 7, vượt con số cao nhất trong tháng 3 năm nay là 2,34 triệu tấn.

Giá trung bình của than đá xuất khẩu sang Trung Quốc ước tính là 45,55 USD/tấn trong tháng 8, giảm mạnh so với mức 64,96 USD trong tháng 1 và mức giá này cũng thấp hơn 7,6% so với giá nhập khẩu than đá chung của Trung Quốc.

Về tổng giá trị, số lượng xuất khẩu than đá của Triều Tiên sang Trung Quốc đạt 112 triệu USD trong tháng 8, tăng 27,3% so với năm ngoái và chiếm khoảng 40% tổng số lượng xuất khẩu sang Trung Quốc.

Ngoài tăng kim ngạch than đá xuất khẩu, kim ngạch xuất khẩu chung của Bình Nhưỡng sang Trung Quốc tăng 16,4% theo từng năm, đạt 286 triệu USD trong tháng 8.

Nên đọc
Dương Hiền (Theo Yonhap)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo