Quốc tế

Triều Tiên tập trận pháo binh quy mô lớn, căng thẳng leo thang

Triều Tiên đã tiến hành tập trận pháo binh bắn đạn thật quy mô lớn tại thành phố Wonsan vào ngày 25/4 nhân ngày thành lập Quân đội Nhân dân.

Hãng thông tấn Yonhap dẫn lời các quan chức Hàn Quốc cho biết, Triều Tiên đã tiến hành tập trận pháo binh quy mô lớn tại thành phố Wonsan vào ngày 25/4 nhân dịp kỷ 85 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Triều Tiên. 

Xe tăng Triều Tiên xuất hiện tại lễ diễu binh quân sự hôm 15/4/2017. (Ảnh AFP)

Cuộc tập trận bắn đạn thật quy mô lớn này diễn ra trên bờ biển phía Đông Triều Tiên. Lãnh đạo Kim Jong-Un được thông báo tham gia sự kiện. 

Thông tin Triều Tiên tập trận đưa ra khi quân đội Hàn Quốc hôm 24/4 cho biết, một tàu ngầm hạt nhân của Mỹ sẽ cùng với USS Carl Vinson tham gia tập trận quân sự ngoài khơi bờ biển Triều Tiên vào cuối tuần này. Bình Nhưỡng coi hoạt động triển khai tàu ngầm này là hành động "hăm dọa quân sự rõ ràng".

Hồi đầu tháng Tư, Lầu Năm Góc đã gửi nhóm hải quân từ Singapore tới Triều Tiên. 

Hiện có nhiều đồn đoán về việc Bình Nhưỡng sẽ tiến hành thử hạt nhân lần thứ 6 trong khi Triều Tiên được cho là đang phát triển một tên lửa đạn đạo liên lục địa với đầu đạn hạt nhân có khả năng chạm tới lục địa Mỹ.

Căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên dâng cao sau các vụ thử hạt nhân và tên lửa đạn đạo của Bình Nhưỡng vốn vi phạm nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc.

Nên đọc

 

NM (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo