Quốc tế

Triều Tiên thẳng thừng nói chương trình hạt nhân chỉ nhằm vào Mỹ

(DNVN)-Theo một quan chức cấp cao Triều Tiên, người dân nước này đã quyết tâm một cách kiên định rằng họ chỉ có thể dùng vũ khí hạt nhân đối đầu với Mỹ nếu muốn đạt được sự cân bằng quyền lực.

Căng thẳng xung quanh vấn đề Triều Tiên leo thang sau khi tuần trước Tổng thống Mỹ Donald Trump quyết định tái liệt Bình Nhưỡng vào danh sách các nước tài trợ khủng bố. 

Hôm 26/11, hãng tin Yonhap của Hàn Quốc dẫn lời ông Ri Jong-hyok, Giám đốc Viện nghiên cứu Thống nhất Quốc gia và Phó Chủ tịch Hội đồng Nhân dân Tối cao của Triều Tiên cho hay, chương trình hạt nhân của Triều Tiên không nhằm vào quốc gia nào khác ngoài Mỹ. 

Triều Tiên thẳng thừng nói chương trình hạt nhân chỉ nhằm vào Mỹ 

"Khả năng răn đe hạt nhân của chúng tôi là thanh gươm công lý nhằm chiến đấu chống lại hạt nhân của Mỹ. Châu Á cũng như bất kỳ quốc gia nào trên thế giới không cần phải lo ngại về các mối đe dọa của chúng tôi khi họ không tham gia vào cuộc xâm lược và có những hành động khiêu khích hướng vào chúng tôi", quan chức trên lưu ý. 

Theo ông Ri, Bình Nhưỡng sẽ tăng cường cuộc chiến chống lại cái mà họ gọi là cơ chế chiến tranh hạt nhân và chiến dịch trừng phạt của Mỹ. 

"Người dân Triều Tiên đã quyết tâm một cách kiên định rằng (Triều Tiên) chỉ có thể dùng vũ khí hạt nhân đối đầu với Mỹ nếu muốn đạt được sự cân bằng quyền lực”, tờ Rodong Sinmun dẫn lời ông Ri cho biết. 

Quan chức hàng đầu của Triều Tiên đã đưa ra bài phát biểu của ông tại Hội đồng Nghị viện châu Á được tổ chức ở Thổ Nhĩ Kỳ hồi đầu tuần này. 

Căng thẳng giữa Triều Tiên và Mỹ leo thang trong thời gian gần đây sau các vụ thử tên lửa và hạt nhân do Bình Nhưỡng tiến hành cũng như những đe dọa và tuyên bố cứng rắn của ông Donald Trump nhắm vào lãnh đạo Triều Tiên. 

 

Sau chuyến thăm Hàn Quốc của ông Trump hồi đầu tháng 11, Triều Tiên cam kết sẽ tiếp tục phát triển chương trình hạt nhân chừng nào Mỹ ngừng các hành động mà Bình Nhưỡng cho là khiêu khích. 

Gần đây nhất, ông Trump đã quyết định liệt Triều Tiên vào danh sách các quốc gia tài trợ khủng bố trong một động thái mà tờ Rodong Sinmun của Triều Tiên gọi là "hành động khiêu khích mạnh mẽ tương đương như một lời tuyên chiến khác chống lại Triều Tiên. 

Nên đọc




Thu An (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo