Quốc tế

Triều Tiên thẳng thừng nói có quyền bắn hạ máy bay ném bom Mỹ

(DNVN)-Trong bối cảnh Washington và Bình Nhưỡng khẩu chiến gay gắt, Ngoại trưởng Triều Tiên cho biết, quốc gia của ông có quyền tiến hành các biện pháp trả đũa chống lại những lời đe dọa của Mỹ, bao gồm việc bắn hạ các máy bay ném bom chiến lược Mỹ.

Hôm 25/9, Ngoại trưởng Triều Tiên Ri Yong-ho chia sẻ với báo giới tại New York rằng, những tuyên bố gần đây của Tổng thống Mỹ Donald Trump tại Đại hội đồng Liên Hợp Quốc đồng nghĩa với lời tuyên chiến chống lại Bình Nhưỡng. 

"Toàn bộ thế giới phải nhớ rõ rằng chính Mỹ là người đầu tiên tuyên chiến với đất nước chúng tôi”, Ngoại trưởng Ri nói với phóng viên tại New York.

Máy bay ném bom B-1B Lancer và F-35B của Mỹ cùng các chiến cơ F-15K của Hàn Quốc trong một cuộc tập trận hôm 18/9/2017 ở Gangwon-do, Hàn Quốc. (Ảnh: Reuters)

"Bởi vì Mỹ tuyên chiến với với quốc gia chúng tôi nên chúng tôi sẽ có mọi quyền trong việc tiến hành đáp trả, bao gồm quyền bắn rơi máy bay ném bom chiến lược Mỹ ngay cả khi chúng ở ngoài vùng không phận Triều Tiên", ông Ri nhấn mạnh. 

Theo Ngoại trưởng Triều Tiên, sau lời tuyên chiến của ông Trump, tất cả các lựa chọn sẽ sẵn sàng trên bàn của bộ máy lãnh đạo tối cao của Triều Tiên. 

Lời tuyên bố này đưa ra sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump dọa "phá hủy hoàn toàn" Triều Tiên nếu cần thiết.

Ông Trump, người từng dọa dội hỏa lực và cơn thịnh nộ lên Bình Nhưỡng, đã tiếp tục đe dọa tại Liên Hợp Quốc khi khẳng định: "Mỹ có sức mạnh và đã quá kiên nhẫn, nhưng nếu buộc phải bảo vệ chính mình và đồng minh, chúng tôi sẽ không có lựa chọn nào khác ngoài việc hủy diệt hoàn toàn Triều Tiên".

Ông Trump cũng kêu gọi lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un là "gã tên lửa" đang mang trong mình sứ mệnh tự sát. 

 

Trong khi đó, lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un khẳng định rằng, mục đích cuối cùng của Bình Nhưỡng là xây dựng sức mạnh thật cân bằng với Mỹ và khiến giới cầm quyền Mỹ không dám nói về lựa chọn quân sự với Triều Tiên. 

Phát biểu trước LHQ, ông Ri cũng cho biết, Bình Nhưỡng sẵn sàng cho một cuộc tấn công hạt nhân phủ đầu chống lại Mỹ nếu cần thiết. 

Nên đọc
Thu An (Theo Press TV)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo