Quốc tế

Triều Tiên thành công phóng tên lửa Musudan lên khoảng không vũ trụ

(DNVN) - Tên lửa đạn đạo tầm trung Musudan của Triều Tiên đã bay lên tới khoảng không vũ trụ rồi quay trở lại bầu khí quyển Trái Đất trong vụ thử lần thứ 6 vào tuần trước.

Phát biểu trước báo giới ngày 27/6, người phát ngôn Lầu Năm Góc, ông Jeff Davis cho biết tên lửa đạn đạo tầm trung Musudan của Triều Tiên đã bay lên tới khoảng không vũ trụ rồi quay trở lại bầu khí quyển Trái Đất trong vụ thử lần thứ 6 vào tuần trước.

Mỹ xác nhận tên lửa đạn đạo tầm trung Musudan của Triều Tiên phóng đi ngày 22/6 đã thành công.

Ông Davis cũng nhận định các mục tiêu mà Bình Nhưỡng đặt ra trong vụ phóng thử này đã được hoàn thành.

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Mỹ cho rằng vụ thử tên lửa nhắc nhở về tầm quan trọng của liên minh với Nhật Bản và Hàn Quốc nhằm đảm bảo rằng các nước có thể hợp tác đầy đủ để phòng thủ trước mọi loại tên lửa, không chỉ với tên lửa tầm trung mà còn các loại tên lửa có thể đe dọa tiềm tàng an ninh quốc gia.

Quan chức Lầu Năm Góc nêu rõ các nước cần tiếp tục gây sức ép buộc Triều Tiên phải tuân thủ các nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc.

Trước đó, Yonhap dẫn thông tin từ Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết, Triều Tiên đã tiến hành liên tiếp hai vụ thử tên lửa tầm trung Musudan mới vào ngày 22/6, trong đó ít nhất 1 vụ thử đã bị thất bại. 

Vụ thử thứ nhất, diễn ra vào trước 6 giờ sáng (giờ địa phương) và được cho là đã thất bại còn vụ thử thứ hai diễn ra 2 giờ sau vụ thử đầu tiên tại cùng địa điểm trên bờ biển phía Đông.

 

Nên đọc
Thu Phương (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo