Quốc tế

Triều Tiên thay toàn bộ lính gác biên giới sau vụ binh sĩ đào tẩu

(DNVN) - Triều Tiên được cho là đã thay thế toàn bộ lính canh gác biên giới sau vụ một binh sĩ nước này đào tẩu sang Hàn Quốc qua Khu phi quân sự Hàn-Triều.

Yonhap dẫn nguồn tin tình báo ngày 24/11 cho biết Triều Tiên được cho là đã thay thế tất cả các lính gác biên giới sau vụ đào tẩu của binh sĩ nước này ở khu vực phi quân sự Hàn-Triều.

Binh sĩ Triều Tiên đứng gác cùng binh sĩ Hàn Quốc tại làng đình chiến Panmunjom ở Khu phi quân sự Hàn-Triều.

"Nhiều dấu hiệu cho thấy Triều Tiên đã thay đổi toàn bộ binh sĩ biên phòng sau vụ đào tẩu. Trong trường hợp này, nhiều khả năng các chỉ huy phụ trách đơn vị quân đội ở biên giới và nhiều sĩ quan cấp cao có thể đã bị kỷ luật", Yonhap dẫn nguồn tin tình báo Hàn Quốc cho biết. 

Triều Tiên có vẻ cũng đã tạm thời đóng cửa cây cầu có tên "72 giờ", nằm ở phía bắc Khu vực An ninh chung (JSA) và là lối vào duy nhất khu vực này. Nguồn tin tiết lộ Triều Tiên cũng đã thắt chặt việc kiểm soát các lực lượng ra vào Khu phi quân sự liên Triều (DMZ) sau vụ đào tẩu gần đây.

Vụ việc xảy ra ngày 13/11 khi một binh sĩ Triều Tiên vượt qua biên giới liên Triều tại làng đình chiến Panmunjom (Bàn Môn Điếm). Binh sĩ này gục xuống khi đã sang được phía Hàn Quốc, bị thương nặng sau những phát súng liên tiếp của lực lượng Triều Tiên.

Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân (JCS) Hàn Quốc cho biết người này đã bị trúng 5 phát đạn của lực lượng biên phòng Triều Tiên trong quá trình trốn chạy. Binh sĩ đào tẩu sau đó được đưa vào viện cấp cứu và trong tình trạng ổn định.

Bộ Chỉ huy Liên Hợp Quốc (UNC) cho biết, trong vụ việc này phía Triều Tiên đã vi phạm Hiệp ước đình chiến 1953, văn kiện được thiết lập từ sau cuộc chiến tranh liên Triều 1950-1953.

 

Nên đọc
Tùng Bách (theo Yonhap)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo