Quốc tế

Triều Tiên thề sẽ đánh bại của Mỹ bằng đòn tấn công hạt nhân

(DNVN) - Hôm qua 13/8, CHDCND Triều Tiên cáo buộc Hoa Kỳ mưu toan xâm chiếm đất nước và đe dọa tấn công hạt nhân Hoa Kỳ đã nếu xảy ra "sự khiêu khích nhỏ", Thông tấn xã Trung ương Triều Tiên (KCNA) cho biết.

Mưu toan tấn công Bắc Triều Tiên của Mỹ đang ngày càng trở nên liều lĩnh hơn", — cơ quan thông tấn của chính phủ CHDCND Triều Tiên cho biết. "Thực hiện một cuộc tấn công hạt nhân phủ đầu không phải là độc quyền của Hoa Kỳ," — tuyên bố nêu rõ.

Triều Tiên cho rằng Mỹ có ý định xâm lược Triều Tiên bằng cuộc tấn công hạt nhân phủ đầu.

"Các lực lượng vũ trang cách mạng của CHDCND Triều Tiên đã chuyển từ chế độ đáp trả quân sự hiện tại sang chế độ giáng đòn phủ đầu để đối phó với sự cuồng loạn chiến tranh phi lý của kẻ thù", — tuyên bố cho biết. 

Quân đội Triều Tiên hoàn toàn sẵn sàng đối phó không nhân nhượng và tiêu diệt kẻ thù nếu đối phương có các hành động khiêu khích dù là nhỏ nhất.

Trước đó, Bộ tư lệnh chiến lược Mỹ (STRATCOM) cho biết 3 máy bay ném bom tàng hình B-2 Spirit đã được triển khai từ căn cứ không quân Whiteman, bang Missouri đến Guam vào ngày 9/8. 

Bộ tư lệnh chiến lược Mỹ thông báo các máy bay ném bom tàng hình này sẽ tiến hành một loạt cuộc huấn luyện tại khu vực và "hòa nhập với các đối tác chính tại khu vực", để đảm bảo duy trì trạng thái sẵn sàng và độ thành thạo, chứng minh khả năng của Mỹ luôn sẵn sàng thực hiện tấn công chớp nhoáng trên toàn cầu, bất cứ khi nào và nơi đâu được điều động tới.

Nên đọc
Hòa Hậu (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo