Quốc tế

Triều Tiên thử động cơ tên lửa, Kim Jong-un "khoe" chiến thắng quan trọng

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã giám sát vụ thử một động cơ tên lửa mới hiệu suất cao, ngụ ý rằng Bình Nhưỡng sẽ chuẩn bị phóng một tên lửa đẩy mới mang theo vệ tinh vào quỹ đạo.

Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin, lãnh đạo Triều Tiên đã giám sát vụ thử một động cơ tên lửa hiệu suất cao, một dấu hiệu cho thấy rằng, Bình Nhưỡng có thể tiếp tục có những hành động khiêu khích khác trong tương lai bất chấp những cảnh báo của cộng động quốc tế. 

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un (giữa) tại Ryomyong trong một bức ảnh không đề ngày, tháng. 

Theo KCNA, ông Kim Jong-un - vị chỉ huy tối cao của quân đội nhân dân Triều Tiên - đã tới thăm cơ sở phóng vệ tinh Sohae nhằm đích thân kiểm tra hoạt động của động cơ do Học viện Khoa học Quốc phòng Quốc gia phát triển. Thông tin cho thấy rằng, vụ thử động cơ tên lửa mới đã diễn ra hôm 18/3. 

Ông Kim Jong-un từng giám sát một vụ thử động cơ tên lửa hồi tháng 9 năm ngoái sau khi quốc gia này tiến hành vụ thử hạt nhân lần thứ năm trước đó trong cùng tháng. 

KCNA cho biết, ông Kiim đã kiểm tra các thông số kỹ thuật của động cơ và công tác chuẩn bị cho vụ thử, đồng thời đưa ra nhưng chỉ đạo thích hợp trước khi tới địa điểm giám sát để ra lệnh cho vụ thử bắt đầu.

Truyền thông đưa tin, vụ thử này được tiến hành nhằm xác nhận các chỉ số kỹ thuật tổng thể của động cơ như tính năng lực đẩy trong buồng đốt, hệ thống kiểm soát, độ an toàn và tin cậy về cấu trúc của động cơ. 

Tại đây, ông Kim Jong-un đã nhấn mạnh rằng, "thế giới sẽ sớm chứng kiến tầm quan trọng to lớn của chiến thắng vĩ đại mà chúng ta đạt được hôm nay".

 

Sau khi phát biểu, ông Kim đã chụp ảnh lưu nhiệm với các quan chức, các nhà khoa học và kỹ thuật viên tham gia vụ thử nghiệm. 

Nên đọc
Thu An (Theo Yonhap)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo