Quốc tế

Triều Tiên thử động cơ tên lửa nhiên liệu rắn, Hàn Quốc run

(DNVN)-Ngày 24/3, Hàn Quốc đã xác nhận rằng, Triều Tiên đang phát triển các tên lửa nhiên liệu rắn, qua đó sẽ cho phép quốc gia này tiến hành các vụ phóng tên lửa thường xuyên hơn.

"Triều Tiên dường như đang ở giai đoạn đầu phát triển các tên lửa nhiên liệu rắn, theo đó sẽ cho phép quốc gia này tiến hành các vụ phóng tên lửa thường xuyên hơn. Việc Triều Tiên quay sang nhiên liệu rắn đồng nghĩa rằng họ có thể thực hiện các vụ phóng tên lửa thường xuyên hơn", ông Moon Sang-gyun, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Hàn Quốc, phát biểu tại một cuộc họp báo. 

Hàn Quốc lo ngại trước các động thái của Triều Tiên (Ảnh Yonhap)

Vị phát ngôn viên này cho biết, quân đội Hàn Quốc coi động thái trên của Triều Tiên là mối đe dọa nghiêm trọng và đang chuẩn bị phương án đáp trả. 

Trước đó, như tin đã đưa, hãng thông tấn KCNA của Triều Tiên cho hay, Bình Nhưỡng đã thử thành công động cơ tên lửa nhiên liệu rắn. 

Được biết, vụ thử được tiến hành dựa trên nền tảng công nghệ nội địa phục vụ cho việc củng cố sức mạnh của quân đội Triều Tiên. KCNA dẫn lời Chủ tịch Kim cho hay, vụ thử nghiệm thành công giúp tăng sức mạnh của tên lửa đạn đạo có khả năng tấn công tàn nhẫn các lực lượng thù địch.

Bình luận về tuyên bố này, phát ngôn viên Moon Sang-gyun cho rằng, Triều Tiên dường như đang cố tình "khoe" tiến bộ mà họ đạt được trong các chương trình tên lửa và hạt nhân. 

Trong khi đó, giới chuyên gia cho rằng, Bình Nhưỡng không có khả năng thiết kế các tên lửa tầm xa sử dụng nhiên liệu rắn hoặc tên lửa liên lục địa. Nếu thông tin về vụ thử thành công động cơ tên lửa đẩy cỡ lớn dùng nhiên liệu rắn của Triều Tiên là chính xác, thì đây là một bước tiến quan trọng nữa của chính quyền Bình Nhưỡng trong việc phát triển các loại vũ khí tấn công tầm xa.

 

Nên đọc
NM (Theo Yonhap)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo