Quốc tế

Triều Tiên thử liền 3 tên lửa từ đêm qua đến sáng nay

(DNVN)-Quân đội Hàn Quốc cho biết, Triều Tiên đã thử liền 3 tên lửa đạn đạo hướng về phía Biển Nhật Bản từ đêm qua cho đến sáng nay.

Theo tin từ quân đội Hàn Quốc, Triều Tiên đã thử liền 3 tên lửa đạn đạo Scud hướng về phía Nhật Bản suốt từ đêm qua đến sáng nay.

Trong một tuyên bố, Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc (JCS) cho hay, 3 tên lửa Scud được phóng từ thành phố Hwangju, phía Tây Triều Tiên. Những tên lửa này đã bay được 500-600 km, với tầm phóng đủ để vươn tới tất cả các khu vực Hàn Quốc.

Mô hình tên lửa Scud tương tự như loại hỏa tiễn mà Hàn Quốc cho là Triều Tiên đã thử từ đêm qua đến sáng nay (Ảnh: BBC)

"Những tên lửa đạn đạo này đã bay được khoảng từ 500 đến 600km, đủ để tán công tất cả các khu vực của Hàn Quốc, trong đó có Busan", tuyên bố của quân đội Hàn Quốc cho hay. Busan là một thành phố cảng thuộc miền Nam Hàn Quốc. 

Vụ thử tên lửa này diễn ra từ 20h45' ngày 18/7 đến 6h40' giờ GMT ngày 19/7, tiếp sau một loạt vụ thử tên lửa trước đó. 

Vụ phóng diễn ra sau khi Mỹ và Hàn Quốc tuyên bố sẽ triển khai một hệ thống phòng thủ tên lửa khu vực tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) nhằm đối phó với các mối đe dọa từ tên lửa của Bình Nhưỡng. Sau đó, Triều Tiên tuyên bố sẽ đáp trả bằng "phản ứng vật chất".

Căng thẳng gia tăng kể từ khi Bình Nhưỡng tiến hành vụ thử hạt nhân lần thứ tư hồi tháng 1, tiếp sau đó là một loạt các vụ phóng tên lửa. 

Trong những tháng gần đây, Triều Tiên đã phóng một vài quả tên lửa, trong đó có những tên lửa tầm trung hồi tháng 6. Hành động này vi phạm nghị quyết trừng phạt của Liên Hợp Quốc cấm Bình Nhưỡng sử dụng công nghệ tên lửa đạn đạo. 

Nên đọc
NM (Theo BBC)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo