Quốc tế

Triều Tiên thử một vài quả tên lửa ngay sau khi bị trừng phạt

(DNVN)-Theo tin từ AFP, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết, Triều Tiên đã bắn một vài tên lửa tầm ngắn xuống biển thuộc bờ biển phía Đông nước này vào ngày 03/3, chỉ ít giờ sau khi Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc áp đặt các biện pháp trừng phạt mới nghiêm khắc nhằm vào Bình Nhưỡng.

"Triều Tiên đã bắn một vài quả tên lửa tầm ngắn xuống biển Nhật Bản vào lúc 10h sáng giờ địa phương", phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Hàn Quốc Sang-Gyun phát biểu với báo giới. 

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết, Triều Tiên đã bắn một vài tên lửa tầm ngắn xuống biển thuộc bờ biển phía Đông nước này vào ngày 03/3. (Ảnh AFP)

Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc gồm 15 thành viên đã thông qua nghị quyết trừng phạt do Mỹ soạn thảo và được ủng hộ bởi Trung Quốc - đồng minh duy nhất của Bình Nhưỡng - nhằm vào hoạt động xuất khẩu của Triều Tiên, đồng thời lập đoàn thanh tra tất cả các lô hàng đến và đi từ Triều Tiên.

Tổng thống Mỹ Barack Obama ngay lập tức đã hoan nghênh các biện pháp mạnh tay là "phản ứng khiêm khắc, thống nhất và thích hợp" sau vụ thử hạt nhân hôm 06/1 và vụ thử tên lửa hôm 07/02 của Bình Nhưỡng. 

Trong khi đó, Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye đã đưa ra tuyên bố về nghị quyết trừng phạt của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc nhằm vào Triều Tiên, trong đó khẳng định động thái này "cho thấy một thông điệp mạnh mẽ từ cộng đồng quốc tế về việc tìm kiếm hòa bình trên bán đảo Triều Tiên và trên toàn thế giới".

Bà Park Geun-hye hi vọng rằng, Triều Tiên sẽ từ bỏ chương trình phát triển hạt nhân và bắt tay vào con đường thay đổi. 

"Tôi sẽ nỗ lực nhiều hơn vì hòa bình và thống nhất trên bán đảo Triều Tiên", Tổng thống Hàn Quốc cho biết thêm.

 

Nên đọc
NM (Theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo