Quốc tế

Triều Tiên thử tên lửa, Hàn Quốc lập tức răn đe

(DNVN) - Hàn Quốc đã phóng tên lửa Hyunmoo-II từ một địa điểm gần biên giới Triều Tiên chỉ 6 phút sau khi Triều Tiên phóng tên lửa từ Bình Nhưỡng.

Yonhap dẫn nguồn tin từ Bộ Quốc phòng Hàn Quốc biết, ngay sau khi Triều Tiên phóng tên lửa từ Bình Nhưỡng qua Nhật Bản, quân đội Hàn Quốc đã tiến hành một cuộc tập trận bắn tên lửa Hyunmoo-II giả định từ trường tấn công sân bay Sunan của Triều Tiên.

Hàn Quốc phóng tên lửa răng đe chỉ sau Triều Tiên 6 phút.

Một quan chức thuộc Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết phản ứng của nước này diễn ra một cách nhanh chóng khi phát hiện các dấu hiệu Triều Tiên chuẩn bị phóng tên lửa. Theo đó, 2 tên lửa Hyunmoo-II chỉ 6 phút sau vụ phóng tên lửa của Triều Tiên và khi đó tên lửa Triều Tiên vẫn đang bay.

Một quả tên lửa của Hàn Quốc "rơi trúng chính xác" mục tiêu giả định trên biển Nhật Bản, cách đó 250 km. Khoảng cách 250km đúng bằng khoảng cách từ bãi phóng của Hàn Quốc đến sân bay Sunan của Triều Tiên. Tên lửa còn lại rơi xuống biển không lâu sau khi khai hỏa.

Sáng sớm nay 15/9, Triều Tiên lại phóng một tên lửa bay qua Nhật Bản. Vụ phóng tên lửa từ Bình Nhưỡng vào sáng nay đã khiến các quan chức Nhật Bản phải yêu cầu người dân tại đảo Hokkaido phải vào hầm trú ẩn.

Đài NHK của Nhật Bản đưa tin, tên lửa đã bay khoảng 20 phút trước khi rơi xuống Biển Thái Bình Dương khoảng 2.000km ở phía Đông Hokkaido vào khoảng 7h sáng nay (theo giờ địa phương). Theo quân đội Hàn Quốc, tên lửa này đã đạt độ cao 770km và bay khoảng 3.700km. 

Nên đọc


 

 

Trung Hiếu (theo Yonhap)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo