Quốc tế

Triều Tiên thử tên lửa, Mỹ tức tốc triển khai THAAD tại Hàn Quốc

Theo tuyên bố của Tư lệnh Thái Bình Dương Mỹ, quân đội Mỹ đã bắt đầu triển khai hệ thống tên lửa THAAD tại Hàn Quốc.

Tư lệnh Thái Bình Dương Mỹ cho biết trong một tuyên bố đưa ra hôm 07/3, quân đội Mỹ đã bắt đầu triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa khu vực tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) tại Hàn Quốc

 Một vụ phóng tên lửa THAAD. (Ảnh: Reuters)

Tuyên bố cho biết, hệ thống sẽ được triển khai để đáp trả các vụ thử tên lửa đạn đạo và hạt nhân từ phía Triều Tiên. 

"Các hành động khiêu khích tiếp tục của Triều Tiên, trong đó có vụ phóng thử 4 tên lửa hôm 06/3, chỉ xác nhận sự thận trọng trong quyết định triển khai THAAD tại Hàn Quốc của khối đồng minh chúng tôi hồi năm ngoái", Tư lệnh Đô đốc Harry Harris nhấn mạnh. 

Sáng 06/3, Triều Tiên đã phóng 4 quả tên lửa đạn đạo được triển khai tại khu vực Tongchang-ri xuống Biển Nhật Bản. Những tên lửa này được cho là có tầm phóng xấp xỉ khoảng 1.000km.

Ngay sau vụ phóng tên lửa, nhiều nước nhanh chóng đưa ra phản ứng. Chánh Văn phòng nội các Nhật Yoshihide Suga phát biểu tại cuộc họp báo rằng đợt thử tên lửa mới của Triều Tiên là “mối đe dọa nghiêm trọng đối với an ninh quốc gia”.

Tại một phiên họp quốc hội sau đó, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe tiếp tục khẳng định 3 tên lửa bay vào vùng đặc quyền kinh tế (EEZ) của Nhật, tên lửa còn lại cũng bay gần vùng EEZ.

 

Cùng ngày, trong cuộc điện đàm giữa Thủ tướng Abe và Tổng thống Donald Trump, hai bên đã thảo luận việc Triều Tiên phóng tên lửa và nhất trí rằng các hành động mới đây của nước này vi phạm nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc và là một thách thức đối với an ninh quốc tế và khu vực.

Nên đọc
NM (Theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo