Quốc tế

Triều Tiên thử tên lửa, Nga phản ứng dữ dội

(DNVN)-Nga lên tiếng về tình hình căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên với việc bày tỏ "lo ngại sâu sắc" sau khi Bình Nhưỡng tiến hành thử tên lửa vào sáng 29/8.

Hôm 29/8, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov bày tỏ "lo ngại sâu sắc" về tình hình trên bán đảo Triều Tiên xu hướng leo thang căng thẳng sau khi Bình Nhưỡng thử một tên lửa đạn đạo bay qua bầu trời Nhật Bản. 

Triều Tiên thử tên lửa, Nga phản ứng dữ dội.

"Chúng tôi nhận thấy xu hướng leo thang căng thẳng... và chúng tôi quan ngại sâu sắc bởi những diễn biến chung", hãng thông tấn RIA Novosti dẫn lời Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov cho hay. 

Trước đó, Tokyo cho biết, tên lửa đã bay qua Hokkaido, hòn đảo ở cực Bắc Nhật Bản. Và Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe miêu tả đây là "mối đe dọa nghiêm trọng và chưa từng có" đối với an ninh khu vực. 

Thứ trưởng Ryabkov cho biết, cuộc tập trận quân sự chung giữa Hàn Quốc và Mỹ đã bắt đầu vào ngày 21/8, "đã đóng vai trò trong việc khiêu khích Triều Tiên tiến hành vụ thử tên lửa mới".

Hàng chục ngàn binh lính đang tham gia vào cuộc tập trận "Ulchi Freedom Guardian" kéo dài 2 tuần trên bán đảo Triều Tiên trong một động thái mà Triều Tiên coi là hành động khiêu khích cao độ, là sự tập dượt cho một cuộc xâm lược. 

Nên đọc
Thu An (Theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo