Quốc tế

Triều Tiên thử tên lửa ngay sau khi lãnh đạo thế giới nhóm họp về hạt nhân

(DNVN)-Các quan chức Hàn Quốc cho biết, Triều Tiên đã phóng một tên lửa tầm ngắn xuống biển vào ngày 01/4, ít giờ sau khi lãnh đạo ba nước Mỹ, Hàn, Nhật cam kết phối hợp chặt chẽ hơn trong việc ngăn chặn Triều Tiên phát triển chương trình hạt nhân và tên lửa.

Theo tuyên bố của Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân (JCS) Hàn Quốc, tên lửa đất-đối-không được bắn từ một khu vực thuộc bờ biển phía Đông và đã bay xuống khu vực ngoài khơi bờ biển phía Đông của Triều Tiên

Gần đây, Bình Nhưỡng đã tiến hành nhiều vụ phóng tên lửa nhằm đáp trả cuộc tập trận chung giữa quân đội Mỹ và Hàn Quốc. Triều Tiên coi cuộc tập trận giữa hai quốc gia đồng minh này là sự tập dượt cho hành động xâm lược nhằm vào họ. 

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un thị sát nhiều vụ thử tên lửa trong những tuần gần đây. (Ảnh Yonhap)

Cuộc tập trận chung giữa Mỹ và Hàn Quốc diễn ra sau vụ thử tên lửa tầm xa và hạt nhân của Triều Tiên hồi đầu năm nay. 

Vụ phóng tên lửa hôm nay diễn ra chỉ vài giờ sau khi Tổng thống Mỹ Barack Obama gặp gỡ Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye và Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe để thảo luận về các biện pháp phối hợp nhằm gia tăng sức ép lên các hành động khiêu khích của Triều Tiên. Tổng thống Obama cũng gặp Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và cả hai nhà lãnh đạo đã kêu gọi Triều Tiên từ bỏ vũ khí hạt nhân. Bắc Kinh cũng nhất trí thực hiện đầy đủ các lệnh trừng phạt kinh tế mới do Hội đồng Bảo an LHQ áp đặt đối với Bình Nhưỡng. 

Trước đó, hôm 31/3, Triều Tiên đã lên tiếng đe dọa thực hiện các đòn tấn công hạt nhân nhằm vào Mỹ và trả đũa “không thương xót” nếu Washington xâm phạm quyền chủ quyền của Bình Nhưỡng.

Nên đọc
NM (Theo Yonhap)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo