Quốc tế

Triều Tiên thử tên lửa trong đêm, Trump tung cảnh báo sắc lạnh

(DNVN)-Ngay sau khi Triều Tiên thử tên lửa ra biển Nhật Bản vào tối 28/7, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tung ra cảnh báo sắc lạnh bằng tuyên bố "thực hiện tất cả các bước đi cần thiết".

Trong một tuyên bố đưa ra hôm 28/7 ngay sau khi Triều Tiên thử tên lửa ra biển Nhật Bản trước đó cùng ngày, Tổng thống Mỹ Donald Trump khẳng định, Washington sẽ "thực hiện tất cả các bước đi cần thiết để đảm bảo an ninh đất nước và bảo vệ các đồng minh trong khu vực".

Tổng thống Trump đã chỉ trích vụ thử tên lửa đạn đạo gần đây nhất của Bình Nhưỡng. Sự kiện này "là hành động nguy hiểm và liều lĩnh nhất của chính quyền Triều Tiên", tuyên bố cho biết thêm.

Triều Tiên thử tên lửa trong đêm 28/7, Tổng thống Trump lập tức tung cảnh báo sắc lạnh

Theo Nhà Trắng, "vụ thử tên lửa đạn đạo xuyên lục địa khác của Triều Tiên hôm nay - lần thứ hai trong vòng chưa đầy 1 tháng - là hành động nguy hiểm và liều lĩnh mới nhất". 

Washington "phản đối tuyên bố của chính quyền (Triều Tiên) rằng những vụ thử những loại vũ khí này đảm bảo an ninh của Triều Tiên. Thực tế, chúng có tác động ngược lại".

"Bằng việc đe dọa thế giới, những loại vũ khí và vụ thử này ngày càng cô lập Triều Tiên, làm suy yếu nền kinh tế và ảnh hưởng đến đời sống người dân", chính quyền Tổng thống Trump cho biết thêm.

Hàn Quốc và Mỹ đã thử một tên lửa đạn đạo trong một động thái phô diễn sức mạnh chống lại Bình Nhưỡng ngay sau vụ thử tên lửa của Triều Tiên vào đêm qua. 

Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Mỹ cho biết trong một tuyên bố rằng, vụ thử này đã củng cố đồng minh có thể thực hiện một "cuộc tấn công chính xác nhằm vào bộ máy lãnh đạo của đối phương".

 

Được biết, tên lửa đạn đạo của Triều Tiên đã bay được khoảng 1.000km trước khi rơi xuống vùng Biển Nhật Bản.

Nên đọc
Thu An (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo