Quốc tế

Triều Tiên thử tên lửa, TT Mỹ và Hàn Quốc phản ứng gay gắt

(DNVN)-Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và người đồng cấp Mỹ Donald Trump đã nhất trí duy trì sức ép tối đa và lệnh trừng phạt chống lại Triều Tiên sau khi lên án gay gắt vụ thử tên lửa vào sáng sớm nay của Bình Nhưỡng.

Theo tin từ Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc, trong cuộc điện đàm chỉ ít giờ sau khi Bình Nhưỡng thử 1 tên lửa được tin là tên lửa đạn đạo xuyên lục địa vào sáng sớm 29/11, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và người đồng cấp Mỹ Donald Trump đã nhất trí duy trì sức ép tối đa và lệnh trừng phạt chống lại Triều Tiên sau khi lên án gay gắt vụ thử tên lửa vào sáng sớm nay của Bình Nhưỡng. 

"Hai nhà lãnh đạo đã lên án gay gắt việc Triều Tiên tiếp tục phóng tên lửa đạn đạo tầm xa bất chấp một loạt cảnh báo của cộng đồng quốc tế cũng như nghị quyết của Hội đồng Bảo an", phát ngôn viên Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc Park Soo-hyun phát biểu tại một cuộc họp báo. 

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã điện đàm với người đồng cấp Mỹ Donald Trump ngay sau khi Triều Tiên thử tên lửa. 

Ông Park Soo-hyun cho biết thêm, Tổng thống Moon và Trump đã nhất trí tiếp tục gây áp lực tối đa và trừng phạt chống lại Triều Tiên trong khi hợp tác với cộng đồng quốc tế. 

Vụ thử tên lửa vào sáng nay đánh dấu lần thử đầu tiên kể từ ngày 15/9 - thời điểm Bình Nhưỡng thử một tên lửa tầm trung bay qua Nhật Bản. 

Trước đó, Nhà Trắng cho biết, ông Moon và ông Trump đã thảo luận về phản ứng của quốc gia trước hành động khiêu khích này của Triều Tiên. 

"Cả hai nhà lãnh đạo nhấn mạnh mối đe dọa to lớn khi Triều Tiên tiến hành vụ thử tên lửa mới nhất bởi nó không chỉ đe dọa Mỹ và Hàn Quốc mà còn tác động đến toàn thế giới", tuyên bố của Nhà Trắng có đoạn viết. 

Theo ông Park, Tổng thống Hàn Quốc lưu ý rằng quân đội và không quân Hàn Quốc đã tiến hành tập trận ngay sau vụ phóng tên lửa sáng nay của Bình Nhưỡng, 

 

Hai nhà lãnh đạo đã nhất trí tổ chức thảo luận thêm trong tương lai gần về các biện pháp đối phó với các hành động khiêu khích của Triều Tiên sau khi đánh giá những ý định của Triều Tiên và xem xét các biện pháp đáp trả cần thiết. 

Nên đọc
Thu An (Theo Yonhap)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo