Quốc tế

Triều Tiên tiếp tục bắt giữ công dân Mỹ

Triều Tiên mới đây đã bắt giữ thêm một công dân Mỹ vì nghi ngờ người này có hành động chống phá nhà nước Triều Tiên.

Hãng thông tấn KCNA ngày 7/5 cho biết, công dân Mỹ gốc Hàn Kim Hak Song, giảng viên Đại học Khoa học và Công nghệ Bình Nhưỡng đã bị bắt giữ hôm 6-5 theo luật pháp Triều Tiên do “có các hoạt động chống phá nhà nước”, theo tin tức trên báo CAND.

Vụ bắt giữ được tiến hành chỉ vài ngày sau khi Bình Nhưỡng xác nhận thông tin về việc bắt công dân Mỹ Kim Sang Dok, một giáo sư cũng của Đại học Khoa học và Công nghệ Bình Nhưỡng, với cáo buộc tương tự khi ông này đang chuẩn bị lên máy bay rời Triều Tiên.

Ông Kim Hak Song. Ảnh: CNN.

Bộ Ngoại giao Mỹ sau đó thông tin, có biết về lệnh giam giữ mới nhất. “An toàn của công dân Mỹ là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi. Khi nghe báo cáo về việc một người dân Mỹ bị bắt ở Triều Tiên, chúng tôi đã làm việc với đại sứ quán Thụy Điển ở Bình Nhưỡng”, một quan chức Bộ Ngoại giao Mỹ tiết lộ, nhưng từ chối cung cấp thông tin chi tiết vì lý do bảo mật, theo tin tức trên báo Tiền Phong.

Trường Đại học Khoa học và Công nghệ Bình Nhưỡng (PUST) được thành lập vào tháng 10/2010, do Tiến sĩ James Chin-Kyung Kim, 78 tuổi, một doanh nhân người Mỹ gốc Triều Tiên.

Đây là ngôi trường duy nhất ở Triều Tiên mà tất cả các môn học được giảng dạy bằng tiếng Anh và rất nhiều giảng viên đến từ Mỹ.

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo báo CAND, Tiền Phong)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo