Quốc tế

Triều Tiên tố Hải quân Mỹ bí mật theo dõi tàu ngầm

(DNVN)-Triều Tiên hôm 03/9 khẳng định rằng, hải quân Mỹ đã và đang bí mật theo dõi các tàu ngầm của nước này kể từ năm ngoái.

Theo nhận định của Triều Tiên, các tàu ngầm của nước này đã và đang bị Hải quân Mỹ bí mật theo dõi kể từ năm ngoái. 

Mỹ bị tố bí mật theo dõi tàu ngầm Triều Tiên (Ảnh: Military)

Trong một cuộc phỏng vấn với hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA), một phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Triều Tiên cho biết, có một số thông tin rằng, các tàu ngầm chạy bằng năng lượng hạt nhân của Mỹ đã và đang bí mật theo dõi các tàu ngầm của Triều Tiên.

"Quân đội Mỹ dù xác nhận hay bác bỏ thông tin, nhưng các báo cáo cho biết một thực tế không thể phủ nhận rằng Mỹ đang theo dõi các tàu ngầm và thu thập thông tin của chúng tôi", KCNA dẫn lời phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Triều Tiên cho hay. 

Phát ngôn viên giấu tên này cũng khẳng định rằng, Hải quân Mỹ đã và đang cho tàu ngầm vận hành tại hải phận quanh bán đảo Triều Tiên nhằm "để mắt" tới Nga và Trung Quốc. 

"Không có gì đảm bảo rằng liệu có xảy ra đụng độ giữa các tàu ngầm chiến lược chạy bằng năng lượng hạt nhân trong khu vực này hay không. Điều này sẽ không leo thang thành một cuộc chiến tranh hạt nhân. Chúng tôi đang chuẩn bị để đối phó với bất cứ hình thức chiến tranh nào mà Mỹ muốn. Mỹ sẽ phải chịu trách nhiệm hoàn toàn về những kết cục thảm khốc", phát ngôn viên trên nhấn mạnh. 

Nên đọc
NM (Theo Yonhap)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo