Quốc tế

Triều Tiên: Tổng thống Hàn Quốc phải "chết trong đau đớn"

(DNVN)-Hôm 23/3, Triều Tiên đã lên tiếng dọa Tổng thống Hàn Quốc và các đồng minh của bà từ Mỹ phải "chết trong đau đớn". Đây là lời đe dọa gay gắt mới nhất mà Bình Nhưỡng nhằm vào Seoul và Washington.

Hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc đưa tin, Bình Nhưỡng tuyên bố sẽ tiến hành "cuộc chiến trả đũa công lý" chống lại Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-Hye, theo đó các đơn vị pháo binh Triều Tiên hiện đã sẵn sàng để biến văn phòng của bà "thành tro và biển lửa".

"Những gì Triều Tiên cảnh báo sẽ được chứng minh rõ ràng bởi cái chết đau đớn mà Mỹ và bộ máy của bà Park phải nếm trải bất ngờ", Ủy ban Thống nhất Hòa Bình Triều Tiên (CPRK) cho biết. 

Triều Tiên dọa Tổng thống Hàn Quốc phải "chết trong đau đớn". (Ảnh AFP)

Lời đe dọa cứng rắn này đưa ra trong bối cảnh Seoul và Washington đang tiến hành đợt tập trận quân sự thường niên chung mang tên Giải pháp Then chốt và Đại bàng Non sau khi Bình Nhưỡng tiến hành vụ thử hạt nhân và tên lửa tầm xa trong hai tháng đầu năm nay. 

Hãng thông tấn KCNA của Triều Tiên dẫn tuyên bố của CPRK cho hay, đợt tập trận quy mô lớn giữa Mỹ và Hàn Quốc - trong đó có các cuộc tập trận tấn công nhắm tới các căn cứ chính của Bình Nhưỡng - là hành động khiêu khích đáng nguyền rửa ba lần chống lại bộ máy lãnh đạo Bình Nhưỡng. 

Trong những tuần gần đây, ngày nào Bình Nhưỡng cũng đưa ra những lời đe dọa tấn công hạt nhân chống lại Seoul và Washington, bởi họ cho rằng đợt tập trận chung giữa hai quốc gia đồng minh này là sự tập dượt cho cuộc tấn công xâm lược nhằm vào họ.

Căng thẳng hiện vẫn trong tình trạng cao độ kể từ khi Triều Tiên tiến hành thử hạt nhân hồi tháng 1, sau đó là vụ thử tên lửa tầm xa mà Mỹ và Hàn Quốc coi là vụ thử tên lửa đạn đạo trá hình. 

Sau hai vụ thử này, Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc đã áp đặt lệnh trừng phạt gay gắt nhất từ trước đến nay nhằm vào Bình Nhưỡng. LHQ cho rằng, Triều Tiên đã vi phạm lệnh cấm tiến hành bất cứ vụ thử tên lửa đạn đạo nào. 

 

Tuần trước, Triều Tiên đã tiến hành một loạt các vụ thử tên lửa tầm ngắn và tầm trung xuống bờ biển phía Đông nước này. 

Quan hệ liên Triều Tiên hiện ở mức thấp nhất trong nhiều năm qua, với việc Tổng thống bảo thủ Hàn Quốc Park Geun-Hye giữ quan điểm cứng rắn nhằm vào quốc gia láng giềng Triều Tiên.

Tuần trước, bà đã lên tiếng cảnh báo rằng, Bình Nhưỡng đang hướng đến con đường tự hủy diệt khi lãnh đạo Kim Jong-un ra lệnh cho quân đội tiếp tục thử hạt nhân

Nên đọc
NM (Theo Yonhap)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo