Quốc tế

Triều Tiên "tung hô" giới khoa học sau vụ thử hạt nhân lần 5

(DNVN)-Triều Tiên đã chúc mừng các nhà khoa học nước này khi thực hiện thành công vụ thử nổ đầu đạn hạt nhân vào sáng nay (09/9).

Triều Tiên đã chúc mừng giới khoa học nước này khi thực hiện thành công vụ thử nổ đầu đạn hạt nhân vào sáng nay (09/9), chỉ ít giờ sau khi một vụ động đất được phát hiện gần bãi thử hạt nhân ở phía Bắc quốc gia. 

Triều Tiên tuyên bố thử thành công hạt nhân vào sáng nay (09/9), chỉ ít giờ sau khi một vụ động đất được phát hiện gần bãi thử hạt nhân ở phía Bắc quốc gia. 

Triều Tiên xác nhận, nước này vừa thử nghiệm hạt nhân lần thứ 5 tại bãi thử hạt nhân Punggye-ri. Bình Nhưỡng tuyên bố thành công trong việc chuẩn hóa đầu đạn hạt nhân để gắn vào các tên lửa đạn đạo chiến lược. Theo đó, Triều Tiên có khả năng sản xuất với số lượng như ý loại đầu đạn hạt nhân nhỏ hơn, nhẹ hơn, đa dạng hơn và có sức tấn công mạnh mẽ hơn.

Triều Tiên cũng tự tin tuyên bố không có vật liệu hạt nhân rò rỉ trong vụ thử nghiệm sáng nay, cũng như không tác động đến môi trường. 

"Các nhà khoa học của chúng tôi đã tiến hành vụ thử nghiệm trên một đầu đạn hạt nhân mới được phát triển tại bãi thử hạt nhân ở phía Bắc quốc gia. Xin gửi lời chúc mừng đến các nhà khoa học đã tiến hành thử thành công", truyền hình Triều Tiên thông báo. 

Hành động khiêu khích này của Triều Tiên diễn ra sau khi lãnh đạo Kim Jong un ra lệnh cho các quan chức nước này hồi tháng 3 tiến hành một vụ nổ đầu đạn hạt nhân và thử them nhiều tên lửa đạn đạo càng sớm càng tốt. 

Theo thông tin trước đó từ Bộ Quốc phòng Hàn Quốc, trận động đất trên được xác định là do một vụ thử hạt nhân của Triều Tiên, sức công phá vào khoảng 10 kiloton, lớn nhất từ trước đến nay mà nước này từng tiến hành, gấp đôi vụ thử hạt nhân hồi tháng 1 năm nay.

 

Nên đọc
NM (Theo Yonhap)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo