Quốc tế

Triều Tiên tung video "giáng đòn" tên lửa đạn đạo tấn công Mỹ

Triều Tiên vừa công bố video mô phỏng cuộc tấn công tên lửa vào Mỹ nhân dịp lễ kỷ niệm 105 ngày sinh của cố Chủ tịch Kim Nhật Thành, Yonhap đưa tin.

Trong buổi lễ kỷ niệm 105 ngày sinh của cố Chủ tịch Kim Nhật Thành, Triều Tiên đã chiếu một đoạn video mô phỏng cảnh chiếu cảnh phóng tên lửa đạn đạo mới vào lãnh thổ của Mỹ.

Triều Tiên tung video "giáng đòn" tên lửa đạn đạo tấn công Mỹ.

Đoạn phim mô phỏng thiết bị tên lửa phóng vượt qua đại dương và giáng đòn tấn công xuống một trong những thành phố ở Mỹ. Trong cảnh tiếp theo xuất hiện quốc kỳ Mỹ cháy trên nền cảnh nghĩa trang chết chóc.

Trong buổi hòa nhạc mừng ngày lễ vang lên những bài hát ca ngợi vụ thử tên lửa và đơn vị Taepodong thuộc lực lượng chiến lược của Quân đội nhân dân Triều Tiên, chịu trách nhiệm triển khai vụ phóng tên lửa. Nội dung một trong những bài hát có những lời nói rằng "tên lửa Taepodong sáng như tia chớp và sẵn sàng chờ đợi thách thức".

Lễ kỷ niệm được tổ chức trong bối cảnh leo thang căng thẳng chưa từng thấy trên bán đảo Triều Tiên. Nhiều chuyên gia đồng ý với dự đoán: cho đến ngày 25/4 - ngày Quân đội nhân dân Triều Tiên, Bình Nhưỡng có thể tiến hành thử hạt nhân lần thứ 6 hoặc thực hiện thêm vụ phóng tên lửa tiếp theo.

Nên đọc
theo Sputnik
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo