Quốc tế

Triều Tiên tuyên bố bắt đầu tấn công Thái Bình Dương

(DNVN)-Hôm 01/9, Bộ Ngoại giao Triều Tiên tuyên bố rằng, vụ phóng tên lửa gần đây đánh dấu việc bắt đầu của một chiến dịch quân sự tại Thái Bình Dương.

Theo tuyên bố của Bộ Ngoại giao Triều Tiên vừa đưa ra, Triều Tiên phản đối Liên Hợp Quốc vì cho rằng vụ phóng tên lửa đạn đạo hôm 29/8 quan phía Bắc Nhật Bản làm xói mòn an ninh khu vực. 

BÌnh Nhưỡng khẳng định rằng, họ phản đối lời chỉ trích của LHQ là vi phạm quyền của một quốc gia có chủ quyền trong việc phòng vệ trước Mỹ và Hàn Quốc, đồng thời cam kết sẽ phóng thêm nhiều tên lửa vào Thái Bình Dương. 

Binh lính Triều Tiên trong một cuộc diễu binh quân sự kỷ nhiệm 105 năm ngày sinh nhà sáng lập Triều Tiên Kim Nhật Thành.

Trong diễn biến liên quan, hôm 31/8, Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố rằng, tình hình trên bán đảo Triều Tiên đã leo thang và hiện đang bờ vực của cuộc xung đột quân sự quy mô toàn diện, đồng thời khẳng định vấn đề này phải được giải quyết thông qua đối thoại. 

"Tôi phải khẳng định về tình hình trên bán đảo Triều Tiên - nơi căng thẳng đã gia tăng trong thời gian gần đây và tình hình đang bên bờ vực của cuộc xung đột quy mô lớn", ông chủ Điện Kremlin nhấn mạnh. 

Tổng thống Nga chỉ ra rằng, vấn đề căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên phải được giải quyết thông qua đối thoại mà không có có sức ép và hành động khiêu khích nào.

"Vấn đề của khu vực này chỉ nên được giải quyết thông qua đối thoại của tất cả các bên liên quan mà không có điều kiện tiên quyết nào. Khiêu khích, áp lực và theo chủ nghĩa quân phiệt là con đường cùng", ông Putin nhấn mạnh. 

Ông Putin cho biết thêm, Nga và Trung Quốc đã tạo "một lộ trình cho việc giải quyết tình hình trên bán đảo Triều Tiên. Lộ trình này được thiết kế để thúc đẩy việc nới lỏng dần dần căng thẳng và tạo cơ chế kéo dài an ninh và hòa bình". 

 

Tình hình trên bán đảo Triều Tiên đã leo thang trong những tháng gần đây do các vụ thử tên lửa và hạt nhân của Bình Nhưỡng. Tất cả các vụ thử này đều vi phạm nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc. 

Nên đọc
NM (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo