Quốc tế

Triều Tiên tuyên bố không ngần ngại thử thêm hạt nhân

(DNVN)-Báo chí Triều Tiên hôm 11/3 đưa tin, lãnh đạo Kim Jong-un đã ra lệnh cho các quan chức nước này sẵn sàng tiến hành các cuộc tấn công hạt nhân và thực hiện thêm các vụ thử hạt nhân.

Theo hãng tin Yonhap của Hàn Quốc, động thái của lãnh đạo Kim Jong-un làm gia tăng căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên.

Hãng thông tấn KCNA của Triều Tiên cho biết, Chủ tịch Kim Jong-un đã nhấn mạnh sự cần thiết phải phát triển hơn nữa vũ khí hạt nhân và đa dạng hóa các phương tiện mang đầu đạn hạt nhân, tăng cường phối hợp giữa việc nghiên cứu hạt nhân với nghiên cứu tên lửa. Qua đó, Triều Tiên sẽ hiện các cuộc tấn công hạt nhân nhằm vào kẻ thù từ bất cứ nơi nào trên mặt đất, trên không, trên biển và dưới nước.

Ông Kim Jong-un thăm một nhà máy sản xuất vũ khí hạt nhân. (Ảnh: KCNA)

Theo KCNA, ông Kim đã giao nhiệm vụ cho quân đội thực hiện thêm các vụ thử hạt nhân để xác định sức công phá của loại đầu đạn hạt nhân mới được thu nhỏ thành công và tăng cường khả năng tấn công hạt nhân.

Lãnh đạo Kim đưa ra tuyên bố này trong khi giám sát một cuộc tập trận phóng tên lửa đạn đạo, tuy nhiên KCNA không tiết lộ thời điểm diễn ra cuộc tập trận.

Một ngày trước đó, Triều Tiên đã bắn hai tên lửa đạn đạo xuống biển Nhật Bản nhằm đáp trả cuộc tập trận chung giữa Mỹ và Hàn Quốc. 

Đầu tuần này, lãnh đạo Triều Tiên mạnh miệng tuyên bố rằng, Bình Nhưỡng đã thu nhỏ được đầu đạn hạt nhân để gắn vào tên lửa đạn đạo. Tuy nhiên, Hàn Quốc nghi ngờ và phủ nhận việc láng giềng miền Bắc đủ sức triển khai tên lửa đạn đạo mang đầu đạn hạt nhân hoàn chỉnh.

Triều Tiên đã tiến hành tổng cộng 4 vụ thử hạt nhân trong 1 thập kỷ qua, đỉnh điểm khiến căng thẳng leo thang là vụ thử bom hạt nhân ngày 6/1 và phóng vệ tinh quan sát trái đất ngày 7/2, dẫn đến lệnh trừng phạt cứng rắn nhất 20 năm qua do Mỹ đề xuất lên Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc vừa được thông qua.

 

Nên đọc
NM (Theo Yonhap)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo