Quốc tế

Triều Tiên xác nhận bắn tên lửa nhắm tới các mục tiêu ở Mỹ

Ngày 22/5, Triều Tiên xác nhận nước này đã phóng thử thành công một tên lửa đạn đạo chiến lược tầm trung, có khả năng mang đầu đạn hạt nhân và bắn tới các mục tiêu ở Mỹ.

Theo hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA), nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã theo dõi vụ phóng của tên lửa đạn đạo chiến lược đất đối đất Pukguksong-2, theo TTXVN.

Theo KCNA, vụ phóng thử nhằm kiểm tra lần cuối cùng các thông số kỹ thuật và khả năng thích nghi của tên lửa trong các điều kiện chiến đấu khác nhau trước khi được trang bị cho các đơn vị chiến đấu.

Người dân Hàn Quốc theo dõi việc Triều Tiên phóng tên lửa ngày 21/5. Ảnh: AFP.

Quân đội Hàn Quốc hôm qua cho biết tên lửa bay được quãng đường 500 km, đạt độ cao 560 km rồi rớt xuống vùng biển phía đông Triều Tiên, theo tin tức trên báo Zing.vn.

Một quan chức Mỹ trong phái đoàn tháp tùng Tổng thống Trump đi công du cho biết Nhà Trắng đã được báo cáo về vụ phóng tên lửa mới của Triều Tiên. Họ ghi nhận rằng tên lửa lần này có tầm bắn ngắn hơn so với 3 tên lửa được phóng gần đây.

Đây là vụ phóng tên lửa lần thứ 8 của Triều Tiên trong năm nay và là vụ phóng thứ hai trong vòng một tuần qua. Vụ phóng thử tên lửa mới nhất này diễn ra chỉ vài giờ sau khi Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in công bố bổ nhiệm một loạt quan chức nắm giữ nhiều vị trí quan trọng trong nội các Hàn Quốc. 

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo TTXVN, Zing.vn)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo