Quốc tế

Triều Tiên yêu cầu giảm nhẹ trừng phạt, Trung Quốc thẳng tay gạt bỏ

(DNVN) - Triều Tiên đã đề nghị Trung Quốc giảm nhẹ cấm vận thông qua ông Tống Đào, Đặc phái viên của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình trong chuyến thăm Bình Nhưỡng trước đó.

Báo Nihon Keizai của Nhật Bản hôm 26/11 đưa tin, Triều Tiên đã đề nghị Trung Quốc giảm nhẹ các biện pháp trừng phạt thông qua ông Tống Đào, Trưởng Ban liên lạc đối ngoại trung ương đảng Cộng sản Trung Quốc, nhưng phía Bắc Kinh đã bác bỏ yêu cầu này.

Ông Tống Đào (ngoài cùng bên phải) trong chuyến thăm Triều Tiên mới đây.

Ông Tống Đào là quan chức mới đây có chuyến thăm Triều Tiên với tư cách Đặc phái viên của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình. 

Tờ báo này cũng dẫn lời một nguồn tin ngoại giao Trung-Triều cho biết một trong những nguyên nhân Triều Tiên từ chối tổ chức cuộc hội đàm giữa Chủ tịch Kim Jong-un với Đặc phái viên Trung Quốc Tống Đào là để phản đối việc Bắc Kinh từ chối đề nghị giảm nhẹ cấm vận.

Trước đó, ông Tống Đào đã có chuyên thăm Triều Tiên trong 4 ngày từ hôm 17-21/11. Trong chuyến thăm, ông Tống Đào đã có cuộc gặp với Phó Chủ tịch đảng Lao động Triều Tiên Choe Ryong-hae, một trong những nhân vật thân cận nhất với Chủ tịch Kim Jong-un và ông Ri Su-yong, quan chức ngoại giao hàng đầu của Triều Tiên.

Tuy nhiên, Đặc phái viên của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình được cho là đã không thể gặp trực tiếp nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un vì truyền thông Triều Tiên hoàn toàn không đề cập đến.

Nên đọc
Trung Hiếu (theo KBS World)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo