Quốc tế

Trợ lý Putin: Nga bán lượng lớn tăng T-90 cho Iraq

(DNVN)-Trợ lý Tổng thống Nga Putin về các vấn đề hợp tác kĩ thuật quân sự Vladimir Kozin tiết lộ rằng, trong năm nay Nga sẽ bán một lượng lớn tăng T-90 cho Iraq.

Hôm 20/7, truyền thông Nga đưa tin, trợ lý Tổng thống Nga Putin về các vấn đề hợp tác kĩ thuật quân sự Vladimir Kozin xác nhận một hợp đồng bán một lô hàng lớn xe tăng chiến đấu chủ lực T-90MS cho Iraq

Trước đó, công ty Uralvagonzavod của Nga cho biết, lô hàng đầu tiên gồm 73 xe tăng dự kiến sẽ được bàn giao trong năm nay. 

Một xe tăng T-90 của Nga.

"Một hợp đồng giá trị với một lô hàng lớn. Tôi không thể tiết lộ chính xác giá trị hợp đồng nhưng số lượng lớn xe là lớn", trợ lý Tổng thống Nga phát biểu với tờ Izvestiya, đồng thời cho biết Kuwait cũng quan tâm đến loại xe này. 

Theo tờ báo Izvestiya, đây mới chỉ là lô hàng đầu tiên bàn giao cho Iraq. Sẽ có các lô hàng tiếp theo có thể tổng cộng vài trăm xe tăng với tổng trị giá hơn 1 tỉ USD.

Cơ quan Hợp tác Kỹ thuật - Quân sự của Liên bang Nga - cơ quan giám sát các thỏa thuận tương tự - từ chối bình luận về thông tin này. 

Xe tăng T-90MS được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2011, là phiên bản hiện đại hóa của xe tăng chiến đấu chủ lực T-90S. T-90MS có kíp lái 3 người, vũ khí chủ lực bao gồm pháo 125mm và súng máy phòng không 7,62mm.

Nên đọc
Thu An (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo