Chân dung

Trở thành tỷ phú trẻ tuổi nhất thế giới chỉ trong vòng 3 tuần

(DNVN) - Wang Han, 27 tuổi, đã trở thành tỷ phú trẻ nhất thế giới sau khi cổ phiếu hãng hàng không giá rẻ Juneyao Airlines do anh kiểm soát đã tăng gấp 3.

Theo chỉ số Bloomberg Billionaires Index, Wang Han hiện có tài sản ròng trị giá 1,2 tỷ USD. Chàng trai 27 tuổi được thừa kế 27% cổ phần của hãng hàng không Juneyao Airlines (có trụ sở tại Bắc Kinh) từ người cha đã qua đời năm 2004.

Ngày 27/5 vừa qua, hãng hàng không này vừa IPO (phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng) thành công và kể từ đó đến nay liên tục tăng điểm 10% mỗi phiên.

Sự tăng điểm chóng mặt của thị trường chứng khoán Trung Quốc đang đem tới vận may không chỉ cho các nhà đầu tư mà cả giới siêu giàu ở nước này. Mức tăng 58% của chỉ số Shanghai Composite Index từ đầu năm tới nay đã giúp Trung Quốc có thêm hơn 75 tỷ phú.

Cổ phiếu tăng gấp 3, ông chủ hãng hàng không Trung Quốc là tỷ phú trẻ nhất thế giới
Cổ phiếu tăng gấp 3, ông chủ hãng hàng không Trung Quốc là tỷ phú trẻ nhất thế giới

Chú của tỷ phú Wang Han, ông Wang Junjin, hiện giữ cương vị Chủ tịch của Juneyao và sở hữu cổ phần 26% của hãng hàng không này. Với mức cổ phần như vậy và tài sản trong lĩnh vực bán lẻ, ông Wang Junjin hiện nắm trong tay khối tài sản ròng 1,1 tỷ USD.

Theo dự báo, Juneyao còn sắp xuất hiện một tỷ phú thứ ba. Ông Wang Junhao, một người chú khác của Wang Han, hiện đã có khối tài sản vượt ngưỡng 950 triệu USD.

Theo chuyên gia phân tích Li Xiaolu đến từ công ty chứng khoán Capital (Thượng Hải), trong ngành hàng không Trung Quốc không có nhiều tỷ phú bởi mức lợi nhuận thấp khiến các doanh nhân khó có thể kiếm được nhiều tiền trong ngành này. Juneyao là một cổ phiếu mới được nhà đầu tư ưa chuộng và vẫn còn có thể tiếp tục tăng điểm.

Vụ IPO của Juneyao diễn ra sau khi giá cổ phiếu của một hãng bay giá rẻ khác là Spring Airlines tăng gấp hơn 7 lần kể từ khi lên sàn vào tháng 1 năm nay. Chủ tịch của Spring là ông Wang Zhenghua trở thành tỷ phú sau khi công ty này lên sàn 2 tuần.

Đóng cửa phiên giao dịch ngày hôm qua (10/6), cổ phiếu của Juneyao Air tăng thêm 10%, đóng cửa ở mức cao kỷ lục 41,76 nhân dân tệ. Vốn hóa thị trường của hãng đạt 23,7 tỷ nhân dân tệ (tương đương 3,8 tỷ USD), cao hơn giá trị vốn hóa của Air Canada và Air France.

 

Lan Hương (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo