Pháp luật

Trộm chó bị đánh chết ở Hà Nội: Lời nói đau lòng!

Theo một số người hàng xóm, nghi can trộm chó bị đánh chết là người hiền lành, hay giúp đỡ người khác nhưng chỉ vì một lần lầm lỡ bị trả giá cả tính mạng.

Như tin tức đã đưa, ngày 20/10, Công an huyện Phú Xuyên (Hà Nội) đã khởi tố vụ án giết người và chuyển hồ sơ cho Phòng cảnh sát hình sự (PC45) thụ lý điều tra việc người dân đâm chết nghi can trộm chó, theo báo VOV.

Trước đó, vào trưa 12/10, Nguyễn Ngọc Ban (28 tuổi) và Lê Văn Hòa (38 tuổi, đều trú xã Quang Trung, Phú Xuyên) rủ nhau đi trộm chó. Sau khi câu trộm được 4 con chó ở xã Hồng Thái thì bị một số người dân truy đuổi.

Khu vực xảy ra trộm chó bị đánh chết. Ảnh: VOV.

Sau đó, cả hai chạy được một đoạn xa thì bị người dân vây đánh, Ban được cho là bị đâm tử vong sau đó, còn Hòa chạy về trụ sở xã Quang Trung trình diện.

Sự việc xảy ra, Công an huyện Phú Xuyên đã mời 4 người dân địa phương lên trụ sở làm việc, phục vụ điều tra. Sau đó, 2 người được cho về, còn anh Nguyễn Văn Thức và anh Hoàng Văn Tài bị cảnh sát tạm giữ. 

Một lãnh đạo UBND xã Quang Trung cho biết, việc Ban và Hòa đi trộm chó khiến nhiều người trong xã bất ngờ bởi hai người này có lý lịch “trong sạch”, chưa có tiền án, tiền sự. Quá trình sinh sống ở địa phương, hai đối tượng không gây gổ đánh, nhau với ai và cũng không phải thành phần lưu manh, côn đồ, theo báo Dân Việt.

“Theo hồ sơ của công an xã, họ (Ban và Hòa – PV) chưa vi phạm pháp luật và không phải đối tượng nghiện ngập phải theo dõi. Ở địa phương, họ cũng là người bình thường, đã có vợ con.

Hằng ngày Ban cắt tóc ở gần chợ, còn Hòa thì ở nhà làm nông nghiệp và chăn nuôi gia súc, gia cầm”, lãnh đạo UBND xã Quang Trung thông tin.

 

Những người hàng xóm của nghi can trộm cũng khá bất ngờ khi biết thông tin vụ việc. "Hai anh ấy là người hiền lành và không có xích mích với ai, không ai nghĩ họ lại đi trộm chó để rồi bị đánh chết", một người hàng xóm cho biết.

"Thật sự chúng tôi rất bất ngờ khi biết thông tin về vụ việc. Anh Ban là người hiền lành, hòa đồng và rất hay giúp đỡ người khác. Mặc dù biết là trộm chó là hành vi sai trái, nhưng không thể cứ trộm chó là đánh chết người như vậy được. Ngoài tính mạng của người ta, còn cả cuộc sống của cả gia đình người ta sao lại đánh chết người như vậy", một người khác nói.

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo báo Dân Việt, VOV)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo