Pháp luật

Trộm hàng trăm triệu rồi cho vợ đi gửi... ngân hàng

Chiều 19.7, Đại tá Phan Văn Đán - Trưởng Công an huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) - cho biết, Công an huyện này vừa bắt giữ một đối tượng chuyên trộm cắp tiền, tài sản rồi đưa cho vợ đi gửi ngân hàng

 Đối tượng bị bắt giữ là Đậu Văn Hòa (SN 1976, trú khối phố Phúc Sơn, Phường Trung Lương, thị xã Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh)

Theo Đại tá Đán, thời gian vừa qua trên địa bàn huyện Nghi xuân liên tục xảy ra các vụ mất cắp tài sản. Điển hình, ngày 14.5, nhà chị Võ Anh Tuyết (SN 1988) ở thôn Lâm Hoa, xã Xuân Liên, huyện Nghi Xuân đã bị trộm đột nhập vào nhà lấy trộm 1 túi xách trong đó có trên 250 triệu đồng tiền mặt, 1 điện thoại di động và nhiều giấy tờ liên quan. 

Vụ việc được trình báo lên công an. Ngay sau đó, Công an huyện Nghi xuân đã thành lập chuyên án và theo dõi, sàng lọc và ngày 17.7 đã bắt khẩn cấp đối tượng Hòa. Tại cơ quan điều tra, Hòa khai nhận do không có nghề nghiệp nên hàng ngày thường hay đi lang thang ở các ngân hàng, kho bạc theo dõi người dân vào rút tiền rồi "bám gót" về đến tận nhà chờ cơ hội ra tay trộm cắp. Nếu trộm được tài sản thì bán lấy tiền tiêu xài, được tiền mặt thì về đưa cho vợ là Nguyễn Thị Thủy (SN 1985) đi gửi ngân hàng.
 
Đối tượng Hòa bị bắt giữ
 
Với thủ đoạn đó , trong thời gian từ đầu thàng 6.2014 đến nay, Hòa đã thực hiện trót lọt 6 vụ trộm gồm trên 250 triệu đồng tiền mặt, 2 máy tính xách tay, 4 điện thoại di động.
 
Vụ việc hiện đang được Công an huyện Nghi Xuân tiếp tục mở rộng điều tra.
 
Báo Lao Động
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo