Thị trường

Trong năm tới Nga vẫn là nhà xuất khẩu lúa mì đứng đầu thế giới

(DNVN) - "Nga có mọi cơ hội để duy trì vị trí nước xuất khẩu lúa mì đứng đầu thế giới trong năm tới, Phó Thủ tướng Arkady Dvorkovich cho biết.

"Tôi nghĩ rằng Nga có tất cả các khả năng này, mặc dù rất khó để dự đoán… Nhưng nói chung, chúng ta đã cải tiến công nghệ và năng suất, sử dụng nhiều hơn các loại phân bón và cải tạo đất ở một số khu vực, cho nên vẫn có những cơ hội như vậy," — ông Dvorkovich nói với các phóng viên Sputnik.

Trong năm tới Nga vẫn là nhà xuất khẩu lúa mì đứng đầu thế giới.

Trước đó, Bộ trưởng Nông nghiệp Liên bang Nga Alexander Tkachev tuyên bố rằng trong năm nông nghiệp hiện nay, từ ngày 1/7/2015 - 30/6/2016, Nga đã xuất khẩu 34-35 triệu tấn ngũ cốc, cao hơn dự báo 33 triệu tấn, trong đó có 20 triệu tấn lúa mì. Với chỉ số này, Nga là nước dẫn đầu thế giới, ông Tkachev nói.

Theo tuyên bố của ông Alexander Tkachev, Nga đã vượt Canada và Hoa Kỳ về khối lượng xuất khẩu lúa mì. "Chúng tôi đã trở thành nước dẫn dầu thế giới trong việc xuất khẩu lúa mì, bỏ qua Canada và Mỹ, trong thập kỷ qua là các nước xuất khẩu lúa mì hàng đầu thế giới"- ông Tkachev cho biết.

Nên đọc
Hòa Lộc (theo Sputnik)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo