Quốc tế

Trụ sở Samsung bị khám xét vì bê bối Tổng thống Park Geun-hye

(DNVN) - Ngày 23/11, công tố viên Hàn Quốc đã bố ráp trụ sở của tập đoàn Samsung vì những nghi ngờ liên quan đến vụ bê bối của Tổng thống Park Geun-hye cùng người bạn thân Choi Soon-sil.

Ngày 23/11, tờ Yonhap cho biết công tố viên Hàn Quốc vừa lục soát văn phòng của tập đoàn Samsung, do công ty này bị cáo buộc có dính líu đến vụ bê bối chính trị của Tổng thống Park Geun-hye và người bạn thân Choi Soon-sil. 

Phát ngôn viên của Samsung xác nhận các công tố viên đã tới trụ sở của tập đoàn nhưng không cung cấp thêm thông tin chi tiết.

Samsung đang bị điều tra vì nghi dính líu đến vụ bê bối của bà Choi Soon Sil.

Các công tố viên cũng khám xét văn phòng của quỹ trợ cấp lớn nhất nước này - Quỹ Dịch vụ trợ cấp quốc gia (NPS) để điều tra về quyết định của NPS khi thông qua thỏa thuận sát nhập giữa Samsung C&T Corp và Cheil Industries trị giá 8 tỷ USD hồi năm ngoái.

Cơ quan công tố Hàn Quốc cũng đã chính thức khởi tố bà Choi Soon-sil, bạn thân Tổng thống Park Geun-hye và hai cựu nhân viên cao cấp trong chính phủ của bà Park.

Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye và người bạn thân Choi Soon-sil của bà hiện đang bị điều tra về cáo buộc lạm dùng quyền lực để buộc các doanh nghiệp, bao gồm Tập đoàn Samsung, đóng góp tài chính vào các nguồn quỹ được sử dụng vào mục đích hỗ trợ cho chính sách thúc đẩy văn hóa và thể thao của Tổng thống Park.

Trong diễn biến mới nhất, ngày 22/11, Nội các Hàn Quốc đã phê chuẩn dự luật bổ nhiệm ủy ban độc lập điều tra vai trò của Tổng thống Park Geun-hye trong vụ bê bối chính trị. Trong khi đó, Đảng đối lập Nhân dân đã bắt đầu nỗ lực nhằm phế truất Tổng thống Park Geun-hye và sẽ thảo luận với các đảng khác để thu thập chữ ký ủng hộ quyết định phế truất này. 

Nên đọc
Thu Phương (Theo Yonhap)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo