Quốc tế

Trực thăng Hàn Quốc rơi khi tập trận "răn đe" Triều Tiên, 3 người mất tích

(DNVN)-Ba người mất tích sau khi một máy bay trực thăng của hải quân Hàn Quốc rơi xuống biển ngoài khơi bờ biển phía Đông quốc gia tối 26/9 trong khi đang tập trận quân sự chung với Mỹ.

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết, 3 người mất tích sau khi một máy bay trực thăng của hải quân Hàn Quốc rơi xuống biển ngoài khơi bờ biển phía Đông quốc gia tối 26/9 trong khi đang tập trận quân sự chung với Mỹ.

Một máy bay trực thăng Lynx helicopter của hải quân Hàn Quốc (Ảnh AFP)

Theo một phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Hàn Quốc, trực thăng Lynx đã phát đi tín hiệu khẩn cấp rồi biến mất khỏi màn hình radar ngay sau khi cất cánh từ một chiến hạm trên Biển Nhật Bản vào khoảng 12 giờ trưa (giờ GMT) hôm 26/9.

Phát ngôn viên này cho biết thêm, trực thăng này dường như đã rơi xuống biển và công tác cứu hộ đang diễn ra khẩn trương nhằm tìm kiếm 3 người mất tích, trong đó có phi công. 

Cuộc tập trận hải quân chung Mỹ - Hàn hôm 26/9 là động thái mới nhất thể hiện việc phô diễn sức mạnh quân sự nhằm đáp trả vụ thử hạt nhân lần thứ năm của Triều Tiên diễn ra hôm 09/9. 

Hãng thông tấn Yonhap đưa tin, tham gia cuộc tập trận chung này có USS Spruance - khu trục hạm mang tên lửa điều khiển của Mỹ, và các tàu chiến của Hàn Quốc. Cuộc tập trận này tiến hành các cuộc tấn công giả định nhằm vào binh lính Triều Tiên cũng như giam giữ tàu ngầm. 

Nên đọc
NM (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo