Quốc tế

Trực thăng Mi-8 của Nga bị tên lửa của IS bắn ở Syria

(DNVN) - Khi chuyển hàng cứu trợ, chiếc trực thăng Mi-8 của Nga đã bị tên lửa của chiến binh tổ chức khủng bố Hồi giáo (IS) tấn công. Tuy nhiên, trực thăng này đã tránh đạn đầy ngoạn mục.

Trực thăng quân đội Nga Mi-8 đang vận chuyển viện trợ nhân đạo cho tỉnh Hama (Syria) đã bị bắn từ hệ thống phòng không di động (MANPADS) của nhóm chiến binh IS , theo báo cáo của Trung tâm hòa giải các bên tham chiến tại Syria.

Một trực thăng MI-8 của Nga (Ảnh: Sputnik).

"Ngày 8/10 khoảng 11h00 tại tỉnh Hama (Syria), máy bay trực thăng vận tải Mi-8 của Nga đang vận chuyển viện trợ nhân đạo, có  các sỹ quan Nga của Trung tâm hòa giải của các bên tham chiến đi kèm, đã bị hệ thống phòng không di động (MANPADS) bắn rơi,- báo cáo của Trung tâm cho hay.

Tuy nhiên, nhờ đang bay ở độ cao lớn, phát hiện sớm ra tên lửa và kỹ năng của phi hành đoàn,  chiếc trực thăng đã tránh được thảm họa. Không có ai trong phi hành đoàn bị thương.

Được biết, đây là lần thứ 4 từ đầu năm 2016 quân khủng bố IS tấn công trực thăng Mi-8 của Nga, tuy nhiên, những lần trước đó chiếc trực thăng dòng Mi này đã không gặp may mắn và đã bị bắn hạ. Truyền thông Nga chiều ngày 1/8 cho biết, một máy bay trực thăng MI-8 của Nga đang làm nhiệm vụ cứu trợ nhân đạo ở Syria đã bị bắn rơi ở khu vực tỉnh Idlib của Syria.

Bộ phận báo chí thông tin của Bộ Quốc phòng Nga cũng chính thức xác nhận, một máy bay trực thăng Mi-8 của Nga đã bị bắn rơi ngày 1/8 tại tỉnh Idlib. Vào thời điểm đó chiếc máy bay chở theo 5 người vừa thực hiện xong một chuyến chở hàng viện trợ nhân đạo tới thành phố Aleppo.

Nên đọc
Công Danh (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo